Thứ Năm, 14/03/2019, 21:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí cao; Tổng Lãnh sự Indonesia thăm Tiền Giang; Trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào 0 giờ ngày 25-3; Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế của tỉnh đạt 83%; Họp mặt nữ doanh nhân Tiền Giang.

Ngôi trường trung học phổ thông mang tên nhà thơ lớn - chí sĩ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu là ngôi trường lâu đời của cả nước, của vùng đất Nam kỳ lục tỉnh. Nghĩ về ngôi trường tròn 140 năm tuổi (xem trang 4).

Từ lâu trên thế giới đã hình thành các hoạt động liên quan đến lợi ích của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, hoạt động hưởng ứng đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng đến năm 2015, ngày 15-3 hằng năm mới chính thức được xác định là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng được bảo vệ (xem trang 5).

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực bằng nhiều hình thức, với nội dung phong phú, thiết thực. Thi đua yêu nước thực sự là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh (xem trang 6).

Giải Vô địch các câu lạc bộ Bóng ném toàn quốc năm 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 19-3 tại Nhà Thể thao đa năng TP. Mỹ Tho. Giải đấu là cơ hội để môn Bóng ném “bén rễ” và phát triển tại Tiền Giang. Cơ hội phát triển thêm môn thể thao mới (xem trang 8).

Thời gian qua, mặc dù các bộ, ngành, địa phương đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, nhưng tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân không chỉ do cơ sở hạ tầng giao thông, kỹ năng, kinh nghiệm, sức khỏe của tài xế, mà còn do đạo đức của một bộ phận người điều khiển phương tiện giao thông... Hồi chuông cảnh báo và giải pháp (xem trang 9).

.
.
.