Chủ Nhật, 10/11/2019, 11:17 (GMT+7)
.
BẠN ĐỌC PHẢN ÁNH:

Đường Trần Thị Thơm nối dài chậm được nhựa hóa

(ABO) Ông Dương Văn Thố và bà con tổ 9, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vừa có đơn gửi đến Tòa soạn Báo Ấp Bắc phản ánh đường Trần Thị Thơm nối dài (khoảng 1 km, còn gọi là đường kinh Chìm) chậm được nhựa hóa trong khi các tuyến đường khác cùng cấp trong xã nông thôn mới này đều được nhựa hóa.

Nội dung đơn như sau: Chúng tôi rất hiểu và thông cảm ngân sách nhà nước để phát triển cơ sở hạ tầng còn rất eo hẹp, nơi nào khó khăn hơn thì nên ưu tiên giải quyết trước, nơi nào chưa thật sự khó khăn thì giải quyết sau. Nhưng nhìn lại những năm qua phát triển giao thông nông thôn của xã nông thôn mới Tân Mỹ Chánh khiến chúng tôi bức xúc.

Những tuyến đường được nâng cấp nhựa hóa rồi thì nay lại tiếp tục đầu tư nâng cấp, còn tuyến đường cùng cấp từ thời bao cấp đến nay đá đỏ, dặm vá nhiều lần, vá chỗ này thì xuống cấp chỗ khác, đầy ổ gà, ổ voi, gây khó khăn trong việc đi lại của bà con thì vẫn để vậy.

Cụ thể là tuyến đường kinh Nổi đã được nhựa hóa cách nay khoảng 10 năm thì nay lại tiếp tục được nâng cấp mới, trong khi đoạn đường Trần Thị Thơm nối dài (song song và cách đường kinh Nổi khoảng 400 m) thì sình lầy, nhiều năm không được đầu tư làm mới.

Bà con thắc mắc bởi đường kinh Nổi thì luôn được ưu tiên chỉnh trang, nâng cấp; còn đường kinh Chìm thì chưa được quan tâm đúng mức, chịu nhiều thiệt thòi. Bà con đem thắc mắc trên phản ánh với lãnh đạo xã thì được trả lời là kinh Nổi đã trải nhựa hơn 10 năm nay đã xuống cấp, còn đường kinh Chìm vẫn còn tốt. 2 tuyến đường song song cùng cấp độ mà một con đường đã nhựa hóa rồi lại tiếp tục nâng cấp lần hai, còn một con đường thì vẫn như cũ, đá đỏ, sình lầy, đầy ổ gà, ổ voi, khiến người dân đi lại khó khăn.

Vì thế, chúng tôi kính đề nghị lãnh đạo TP. Mỹ Tho, xã Tân Mỹ Chánh xem xét và giúp đỡ cho người dân  có một con đường nhựa khang trang như bao tuyến đường khác trong xã và thành phố mình.

M.T

.
.
.