Thứ Tư, 06/11/2019, 19:54 (GMT+7)
.

Chất lượng nước ở ấp Bình Phong trong ngưỡng cho phép

(ABO) Ngày 21-10, Báo Ấp Bắc đã phản ánh nước sinh hoạt ở ấp Bình Phong (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có mùi hôi, mùi bùn, mùi cỏ, sau khi sử dụng thì có biểu hiện ngứa, khó chịu. Người dân tại khu vực này tỏ ra lo lắng vì tình trạng nước có mùi hôi nồng nặc, thậm chí nhiều người không dám dùng nguồn nước này để sinh hoạt hằng ngày như nấu cơm, rửa tay và thậm chí là vệ sinh cá nhân…
 
Sau đó, cán bộ Trung tâm Kỹ thuật và Công nghệ sinh học (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Tiền Giang) và Hợp tác xã Nông nghiệp Kinh doanh tổng hợp (HTX NNKDTH) Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) đến lấy mẫu nước tại hộ dân và các giếng khoan của HTX quản lý để tìm nguyên nhân có mùi hôi.
 
Kết quả phân tích nước của hộ dân.
Kết quả phân tích nước tại hộ dân.
 
Chiều 6-11, HTX NNKDTH Tân Mỹ Chánh đã cung cấp kết quả phân tích các mẫu nước đã lấy trước đó cho Báo Ấp Bắc. Theo kết quả phân tích của Trung tâm Kỹ thuật và Công nghệ sinh học, mẫu nước lấy tại vòi xả của hộ Nguyễn Minh Tân (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) không có mùi, vị lạ; hàm lượng Asen có chỉ số 0,0063 mg/L nằm trong ngưỡng QCVN 02:2009/BYT là 0,01 mg/L; không phát hiện E.coli và Coliforms.
 
Kết quả phân tích nước tại giếng khoan 3.
Kết quả phân tích nước tại giếng khoan 3.
 
Ngoài ra, các chỉ tiêu phân tích tại vòi xả nước sinh hoạt giếng khoan 4 (ấp Bình An, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo), giếng khoan 3 và 1 (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) có kết quả nằm trong ngưỡng cho phép.
VĂN THẢO
 
.
.
.