Thứ Ba, 05/05/2020, 21:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Đóng góp dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên của TP. Mỹ Tho thành công tốt đẹp Triển khai kịch bản phục hồi kinh tế sau hạn, mặn và dịch Covid-19; Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các công trình khắc phục sạt lở.

Kết quả Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019, thứ hạng của Tiền Giang lại đảo chiều khá mạnh so với năm 2018. Theo đó, PCI năm 2019 của Tiền Giang đạt được 63,91 điểm, được xếp hạng 46/63 tỉnh, thành của cả nước, xếp vào nhóm Khá, trong khi năm 2018 Tiền Giang được xếp hạng 38/63 tỉnh, thành. PCI Tiền Giang lại đảo chiều? (xem trang 5).

Với tư duy đổi mới, sáng tạo và chọn được bước đi đúng trong từng chặng đường phát triển, Hợp tác xã Vận tải thủy bộ Châu Thành đã khẳng định vị thế trên thị trường, không ngừng phát triển cả quy mô và chất lượng. Năm 2019, đơn vị vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Không ngừng lớn mạnh (xem trang 6).

Sau kỳ nghỉ dài để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả học sinh tiểu học, THCS, THPT (trừ bậc học mầm non) trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại từ ngày 4-5. Trong những ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, các trường đều đảm bảo hai nhiệm vụ song song của ngành Giáo dục và Đào tạo là thực hiện tốt công tác giảng dạy và đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Phấn chấn, an toàn hai ngày đầu đi học trở lại (xem trang 8).

Chùa Bà Kết (hay còn gọi chùa Long Phan, tọa lạc ấp Bình Hưng, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo) là một ngôi chùa cổ kính, được xây dựng cách đây hơn 200 năm, nhưng vẫn còn lưu giữ nhiều vết tích mà ít người biết đến. Năm 2000, chùa được UBND tỉnh công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Một trong những ngôi chùa xưa nhất ở tỉnh ta (xem trang 12).

.
.
.