Thứ Sáu, 08/05/2020, 07:36 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Khắp nơi tổ chức đại hội Đảng điểm; Trên 100 ngàn người đã nhận tiền trợ cấp xã hội; Năm 2020, mỗi huyện phải có ít nhất 2 sản phẩm OCOP; Cần tập trung mọi nguồn lực để thi công, đảm bảo tiến độ.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động ATVSLĐ-PCCN trên địa bàn tỉnh sẽ có một số thay đổi so với mọi năm. Tổ chức theo hướng đẩy mạnh về cơ sở (xem trang 5).

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau tim mạch và ung thư. Điều đáng nói, đây là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến người bệnh suy sụp về tinh thần vì phải điều trị suốt đời. “Sát thủ” vô hình (xem trang 8).

Nghề chạy “xe ôm” cụ thể có từ khi nào chưa rõ nhưng nghề này đã giúp cho nhiều người có thu nhập, nuôi sống gia đình. Vài năm trở lại đây, do cạnh tranh từ nhiều loại xe dịch vụ giao thông công cộng và “xe ôm” công nghệ… nên nghề chạy “xe ôm” truyền thống vốn dĩ nhọc nhằn, nay càng chật vật hơn. Vất vả nghề “xe ôm” thời công nghệ (xem trang 9).

Từ ngày 3-5, các vận động viên ở các tuyến năng khiếu, trẻ, đội tuyển của các bộ môn đã quay lại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) tập luyện, sau hơn 1 tháng tập luyện tại nhà để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung và nghiêm túc (xem trang 12).

.
.
.