Chủ Nhật, 06/09/2020, 20:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Nô nức bước vào năm học mới; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà và khánh thành cầu tại Tiền Giang; Shinhan Finance trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho Thư viện Tiền Giang; 104/143 xã được công nhận nông thôn mới.

Rất nhiều trường hợp người lao động Tiền Giang đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đã có cuộc sống ổn định và trở thành nguồn lực lớn góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Khơi dậy tiềm lực lao động ở nước ngoài (xem trang 5).

Những năm qua, Gò Công Tây là một trong những huyện được tỉnh đánh giá cao trong phát triển kinh tế - xã hội. Song, lãnh đạo huyện không hài lòng với kết quả ấy và quyết tâm tạo đột phá cho địa phương trong thời gian tới. Tập trung 3 giải pháp để tạo đột phá cho huyện (xem trang 6).

Năm học 2020 - 2021 đã chính thức bắt đầu với không khí khai giảng hân hoan và an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây là năm học mang tính chất quan trọng bởi toàn ngành Giáo dục - Đào tạo sẽ triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1. Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 (xem trang 8).

Thời gian qua, nhiều hộ dân có nhà ở, kinh doanh và đất sản xuất dọc 2 bên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn của huyện Cai Lậy (cũ) khiếu nại kéo dài, yêu cầu Nhà nước bồi thường việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ năm 2005. Vụ việc đã được các cấp bộ, ngành Trung ương nhiều lần thẩm tra, rà soát và Chính phủ kết luận giải quyết đúng quy định của pháp luật. Việc 41 hộ dân khiếu nại là không có cơ sở xem xét, giải quyết tiếp. Khiếu nại đã được giải quyết đúng quy định (xem trang 9).

.
.
.