Thứ Ba, 31/08/2021, 21:07 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-9, với những thông tin nổi bật.

Những ngày đầu tháng 9 luôn cho ta cảm xúc đong đầy. Không chỉ do tiết trời se sắt của những ngày chớm thu, mà tháng 9 còn là tháng của những sự kiện đáng nhớ của đất nước, của mọi người dân Việt. Cảm xúc tháng 9! (xem trang 4).

Nhằm ngăn chặn tiến tới đẩy lùi đại dịch Covid-19, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã xác định các “vùng xanh” và xây dựng phương án bảo vệ, không để dịch lây lan vào địa bàn. Mở rộng và giữ vững “vùng xanh” (xem trang 4).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá phân bón tăng mạnh khiến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân gặp nhiều khó khăn. Chi phí sản xuất tăng cao, trong khi giá bán nhiều loại nông sản lại thấp, tiêu thụ khó khiến nông dân đã khó càng thêm khó. Phân bón tăng giá, nông dân thêm áp lực (xem trang 5).

Dạy học trực tuyến là chủ trương lớn của ngành Giáo dục. Chúng tôi không bàn luận về tính đúng sai của chủ trương này. Những gì đã và đang diễn ra đã đặt ngành Giáo dục và Đào tạo đứng trước nhiều vấn đề khó khăn. Chậm lại hay tiếp tục đi tới là câu chuyện không dễ dàng trước năm học mới đang đến rất gần. Câu hỏi trước ngày khai giảng (xem trang 8).

Cuộc chiến với dịch Covid-19 vẫn còn rất dài, với nhiều cam go, vất vả. Hàng ngàn người con Việt Nam vẫn phải ngày ngày bước ra mặt trận ấy, bất chấp khó khăn và cả hy sinh. Mảnh ghép mùa dịch. Bài cuối: Lan tỏa cái đẹp (xem trang 9).

.
.
.