Thứ Năm, 12/08/2021, 20:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-8, với những thông tin nổi bật.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang vừa ban Bộ tiêu chí tạm thời về việc thẩm định, công nhận và kiểm tra sau công nhận phương án “3 tại chỗ” đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Doanh nghiệp được công nhận phương án “3 tại chỗ” phải thực hiện nghiêm túc (xem trang 3).

Theo kế hoạch chung của tỉnh và quy định của Bộ Y tế, trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lần này sẽ thực hiện trên diện rộng. Do đó, tất cả người dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho từ 18 tuổi trở lên nếu không nằm trong diện hoãn tiêm thì sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 trong đợt này. Tiền Giang khởi động Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng (xem trang 4).

Đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là yêu cầu đặt ra đối với các sở, ngành và địa phương. Phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh được Sở Công thương Tiền Giang tính toán xây dựng dựa trên những tình huống cụ thể. Đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu (xem trang 5).

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực TP. Mỹ Tho không khó để thấy các phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như mì gói, gạo, nước, bánh mì… trước nhà của các hộ dân với dòng chữ “Nếu khó khăn, cứ lấy một phần - nếu bạn ổn xin nhường người khác”. Cùng với đó, những bếp cơm từ thiện vẫn luôn đỏ lửa trong mùa dịch. Lan tỏa những việc làm tử tế trong mùa dịch. Bài 1: Nếu khó khăn, cứ lấy một phần… (xem trang 10).

.
.
.