Thứ Bảy, 23/10/2021, 06:29 (GMT+7)
.

Mong ước có ngôi nhà lành lặn che mưa, che nắng

(ABO) Ngôi nhà lá lụp xụp là nơi ở của vợ chồng anh Nguyễn Văn Vàng - chị Thái Thị Nhân và 3 đứa con nhỏ ở ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.
 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Nhân cho biết: “Cưới nhau, ba mẹ chồng cho mảnh đất để cất nhà. Do không có tiền nên hai vợ chồng chỉ cất được căn chòi lá nhỏ, đến nay đã xuống cấp, rách dột. Anh Vàng bị tâm thần nhẹ, việc làm rất bấp bênh. Còn tôi, thì trước đây làm công nhân cho một công ty may ở tỉnh Long An, nhưng từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hai vợ chồng không có việc làm gần 5 tháng nay”. 
 
Chị Thái Thị Nhân và các con trước căn nhà lụp xụp.
Chị Nhân và các con trước căn nhà lụp xụp.
 
Do không có tiền sửa chữa nên căn nhà của vợ chồng anh Vàng - chị Nhân ngày càng xuống cấp. “Ước mơ lớn nhất của vợ chồng tôi là có được căn nhà lành lặn để che mưa, che nắng, an tâm làm việc kiếm tiền lo cho các con ăn học”, chị Nhân chia sẻ.
 
Ông Trần Xem, Trưởng ấp Phú Hữu cho biết: “Gia đình anh Vàng - chị Nhân là một trong những hộ nghèo khó khăn của ấp Phú Hữu rất cần giúp đỡ để có được căn nhà lành lặn, ổn định cuộc sống. Ấp Phú Hữu hiện có 32 hộ nghèo, chiếm trên 12%”.
 
Tạm biệt vợ chồng anh Vàng - chị Nhân, chúng tôi chỉ mong sao thông tin này đến với các nhà hảo tâm, kết nối các vòng tay nhân ái để giúp gia đình anh chị thỏa ước nguyện có được căn nhà che nắng, che mưa để "an cư lạc nghiệp".
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Thái Thị Nhân, ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (số điện thoại của chị Nhân 0377.011.623) hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596; số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp chị Thái Thị Nhân).
 
P. MAI
.
.
Liên kết hữu ích
.