Thứ Năm, 04/11/2021, 19:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng dịp 7-11; Đề cao trách nhiệm trong xây dựng pháp luật; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Tiền Giang; Phải thích ứng an toàn trong điều kiện có dịch.

Từ ngày 1-11, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chính thức chuyển sang giai đoạn mới. Nhiều doanh nghiệp (DN) đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng sản xuất, kinh doanh; trong đó, nhiều DN đã lựa chọn phương án tổ chức cho người lao động đi, về hằng ngày. Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất an toàn (xem trang 5).

Từ ngày 10-10 đến 3-11, toàn tỉnh ghi nhận 3.216 ca F0 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 của tỉnh đến ngày 3-11 là 17.126 ca. Nhìn chung, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, xuất hiện một số ổ dịch có phạm vi rộng, làm tăng số ca mắc mới. Dịch diễn biến phức tạp, rất cần ý thức phòng dịch của mọi người (xem trang 7).

Cách đây chưa tới một tuần (ngày 29-10), Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer - BioNTech để phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Nghiên cứu đánh giá kỹ lưỡng và minh bạch của FDA về dữ liệu bao gồm đầu vào từ các chuyên gia của ủy ban cố vấn độc lập, ủng hộ việc cung cấp vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi này. Vắc xin Covid-19 cho trẻ em an toàn, hiệu quả (xem trang 8).

Đội tuyển Bóng đá U23 (gọi tắt là U23) Việt Nam đã vượt qua Vòng loại Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á để có lần thứ 4 liên tiếp góp mặt tại Vòng chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục dành cho lứa tuổi U23. Thành tích đạt được rất đáng khích lệ, nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để có thể tạo dấu ấn ở Vòng chung kết. U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm (xem trang 12).

.
.
.