Thứ Ba, 31/05/2022, 21:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-6, với những thông tin nổi bật.

Mỹ Tho được UBND tỉnh công nhận là thành phố đạt chuẩn văn minh đô thị (giai đoạn 2016 - 2017), hoàn thành việc nâng chất giai đoạn 2 (2018 - 2020) và tiếp tục duy trì các tiêu chí hằng năm. Đây chính là những điều kiện cơ bản để TP. Mỹ Tho bước vào giai đoạn phát triển mới. Từ đô thị thông minh đến chính quyền số (xem trang 5).

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là việc chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em (xem trang 6).

Trong gần 10 năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang đã tích cực vận động nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi, khuyết tật. Không để trẻ mồ côi, khuyết tật bị bỏ lại phía sau (xem trang 7).

Tọa lạc bên bờ kinh Bang Dầy, thuộc ấp Phú Thuận, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, đình Phú Thuận Đông là một di tích bị quên lãng khá lâu. Thời gian dài, người ta vẫn gọi là miễu Phú Bình. Nơi đây không những ghi dấu một ngôi làng cổ ở xứ “Bang Dầy”, mà còn là căn cứ cách mạng thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đình Phú Thuận Đông cần được xếp hạng di tích (xem trang 12).

.
.
.