Thứ Năm, 26/05/2022, 21:45 (GMT+7)
.

Một hoàn cảnh khốn khó cần giúp đỡ

(ABO) Trong căn nhà chật chội, cũ kỹ, người chị 72 tuổi bị mờ mắt ngồi kề bên người em trai sống độc thân đã 65 tuổi bị tai biến nằm đã hơn 1 năm nay. Bà mẹ già lụm cụm tuổi gần 90, hằng ngày đi bán nhang ngoài chợ để sống đắp đổi qua ngày. Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình bà Nguyễn Thị Hai (khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang).

Bà Hai đông con, mỗi người con có gia đình ra riêng sống tứ tán. Nhà giờ còn lại bà với 2 người con bệnh tật và 2 đứa cháu. Ông Lý Văn Dũng (65 tuổi), con bà Hai, không vợ con. Khi còn khỏe, ông đi làm thuê, bỗng nhiên bị tai biến, chạy chữa nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Bây giờ sức khỏe cạn kiệt, thân hình ông teo tóp không đi lại được.

Hơn 1 năm trước, bà Lý Thị Sang (72 tuổi), chị ông Dũng (con bà Hai) chẳng may bị tai nạn giao thông chấn thương đầu, gãy xương… đang dần hồi phục thì nay lại bị mắt lờ mờ, không nhìn rõ xung quanh. Bây giờ, mỗi ngày, bà kề cận bên em mình để chăm sóc cho mọi việc ăn uống, sinh hoạt khi người mẹ già tuổi gần 90, hằng ngày phải đi bán từng bó nhang ngoài chợ. Gia đình bà Hai là diện hộ nghèo.

Hiện tại, cuộc sống của những con người khốn khổ này chỉ biết trông chờ vào số tiền trợ cấp người già và trợ cấp xã hội hằng tháng. Nhưng số tiền ít ỏi đó cũng chẳng đủ để mua thuốc mỗi khi “trái gió trở trời”.

Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm giúp 2 người con của bà Hai vượt qua nỗi đau bệnh tật. Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc số điện thoại 0948702392 (chị Phượng, cháu bà Hai) hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Hai).

KIỀU TƯỚC NGUYÊN


 

 

.
.
.