Chủ Nhật, 05/06/2022, 20:01 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-6, với những thông tin nổi bật.

Dự án Cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã được khởi công vào ngày 29-3-2022. Tuy nhiên, đến nay tại một số gói thầu của dự án, nhà thầu đã huy động phương tiện, thiết bị đến hiện trường nhưng chưa thể triển khai thi công vì mặt bằng bàn giao quá chậm, nằm rải rác không liên tục. Khẩn trương giải phóng mặt bằng (xem trang 4).

“Ngày hội Trái cây năm 2022” do Sở Công thương phối hợp Tập đoàn Central Retail tổ chức từ ngày 2 đến 5-6, tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho, đã thu hút hàng ngàn khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan, thưởng thức. Cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm (xem trang 5).

Thanh long là một trong những loại trái cây chủ lực của tỉnh và Trung Quốc là thị trường tiêu thụ mạnh mặt hàng này. Tuy nhiên, phần lớn thanh long của tỉnh chủ yếu xuất khẩu tiểu ngạch sang thị trường Trung Quốc, tỷ lệ xuất khẩu chính ngạch rất thấp. Xuất khẩu thanh long chính ngạch gặp khó do đâu? (xem trang 6).

Trung Quốc là thị trường rất lớn và tiềm năng trong việc xuất khẩu nông sản của nước ta. Tuy nhiên, thời gian qua, phần lớn nông sản của nước ta, trong đó có Tiền Giang chủ yếu xuất bằng đường tiểu ngạch, tỷ lệ xuất khẩu chính ngạch vẫn còn thấp. Không thể phủ nhận việc xuất khẩu tiểu ngạch đã giải quyết một lượng lớn nông sản của nước ta, nhưng hình thức xuất khẩu này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát vừa qua. Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chính ngạch (xem trang 7).

.
.
.