Thứ Tư, 19/10/2022, 20:37 (GMT+7)
.

Một lời cảm ơn dành cho Huấn luyện viên Park Hang-seo

(ABO) Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo gặt hái hàng loạt chiến tích như: U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á - Thường Châu 2018, hạng 4 tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (Asiad 18), 2 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng bóng đá nam (tại SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021).

HLV Park dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Vòng chung kết Giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019) và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 - khu vực châu Á.

Những thành tích trên đã đưa Việt Nam thành một thế lực mạnh của bóng đá Đông Nam Á.

Ông Park Hang-Seo đã làm thay đổi hình ảnh của các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, vốn là những đội khi ra sân chỉ biết chiến đấu hết sức mình, lăn xả, hy sinh vì màu cờ sắc áo. Trong khi thực tế lại hoang mang, thiếu tự tin trước Thái Lan, lúng túng trước lối đá thiên về sức mạnh của Indonesia, Myanma…

Bóng đá Việt Nam đã tìm thấy HLV Park, người chỉ có thành tích cao nhất là trợ lý cho ông Guus Hiddink, HLV đã đưa đội tuyển Hàn quốc dành hạng Tư trong kỳ World Cup 2002.  Với cơ duyên đó, HLV Park đã được trao cơ hội để thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình. Và bóng đá Việt Nam đã có một thời kỳ vinh quang chưa có trong lịch sử của mình.

Từ năm 2017, khi đến làm việc tại Việt Nam, thầy Park đã không chỉ đưa những “trái ngọt” được “vun trồng ” từ các lò đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An… thành những ngôi sao sáng.

Ông Park còn tìm thấy khả năng cống hiến cho đội tuyển của những cầu thủ tưởng như đã qua thời đỉnh cao phong độ như Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức…Trong thời ông nắm quân, học trò của ông không bao giờ nản chí, buông xuôi, cho dù tỷ số đang ra sao đi nữa. Tài năng của ông chắc chắn được mọi người ghi nhận và sẽ được nhắc mãi.

HLV Park Hang-seo chia tay với bóng đá Việt Nam để về với gia đình hay tìm thử thách ở nơi mới, nhưng dù ở đâu, cương vị nào, khi trở lại Việt Nam như là một du khách hay thậm chí là HLV của một đội bóng đối đầu với đội tuyển Việt Nam, thì tôi vẫn tin người Việt Nam không bao giờ quên ông, luôn luôn dành cho ông lòng kính trọng, mến thương. Ông Park - người chẳng những đã làm việc tận tụy, chuyên nghiệp, mà còn dành cho đất nước Việt Nam một trái tim nồng ấm, một tấm lòng yêu quý, trân trọng.

Biết tin HLV Park Hang-seo chia tay với bóng đá Việt Nam, tôi ngậm ngùi và tiếc nuối. Bản thân tôi cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam chân thành cảm ơn ông với những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.   

NGUYỄN HUỲNH ĐẠT

 


 

 

.
.
.