Thứ Năm, 19/07/2012, 07:18 (GMT+7)
.

Xây dựng Hội CCB trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trước thềm Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tiền Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017, ông Trần Long Thôn (ảnh), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá khái quát:

Qua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2007 - 2012 với tinh thần phấn đấu cao để giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng Hội về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đồng thời thực hiện tốt yêu cầu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

Đó là điều kiện cơ bản để Hội CCB tỉnh Tiền Giang hoàn thành tốt các phong trào, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản, đảm bảo an sinh xã hội, tác động tích cực đối với nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

PV: Vừa qua, Tỉnh ủy đã quán triệt và chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TW của Bộ Chính trị khóa IX, Kết luận 66/KL của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X, Pháp lệnh CCB Việt Nam, Nghị định 150/CP của Chính phủ và thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xin ông cho biết việc chỉ đạo thực hiện đối với Hội CCB tỉnh như thế nào?

Ông Trần Long Thôn: Theo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, CCB là một trong các chủ thể của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, do đó cần phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân của CCB.

Động viên CCB giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, tích cực tham gia giáo dục lòng yêu nước, yêu CNXH và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; xây dựng và củng cố cơ sở chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Từ yêu cầu nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã rất quan tâm triển khai quán triệt và ban hành văn bản chỉ đạo, cụ thể hóa việc thực hiện Kết luận 66/KLTW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09/NQTW của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối công tác CCB Việt Nam gắn với tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện Pháp lệnh CCB Việt Nam và Nghị định 150NĐ – CP của Chính phủ.

Qua đó, các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Hội CCB Việt Nam trong tỉnh xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên, thực hiện tốt công tác cán bộ và triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được kết quả thiết thực.

Qua sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, với bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã thể hiện vai trò nòng cốt, tích cực trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vừa tổ chức triển khai trong tổ chức Hội, đồng thời góp phần tuyên truyền, vận động toàn xã hội thực hiện; đặc biệt là tham gia giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ gắn với giáo dục về truyền thống, lý tưởng cách mạng.

Họp mặt truyền thống đặc công công binh.
Họp mặt truyền thống đặc công công binh.

PV: Với tư cách là người đứng đầu cơ quan tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo khối đoàn thể của tỉnh, đồng chí cho biết những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản đối với Hội CCB Tiền Giang nhiệm kỳ mới (2012 -2017)?

Ông Trần Long Thôn: Đại hội đại biểu Hội CCB Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ V đánh giá và đúc kết kinh nghiệm từ những việc làm được và chưa được trong nhiệm kỳ 2007 - 2012; đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cơ bản trong nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Mục tiêu phấn đấu của Hội trong 5 năm tới là: Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các cấp Hội CCB trong tỉnh phải tập trung nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động của Hội; phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Chấp hành để tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp, nâng cao chất lượng hội viên và cán bộ hội các cấp phải đảm bảo năng lực, uy tín, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể để đóng góp cho các mặt công tác của Hội đạt được hiệu quả thiết thực, tạo được sự thuyết phục cao.

Với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo của Đại hội đại biểu Hội CCB Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ V, bằng sự nỗ lực phấn đấu cao của toàn thể cán bộ, hội viên; đồng thời được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền và các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 các mặt công tác, các phong trào, các cuộc vận động của Hội CCB sẽ có nhiều tiến bộ mới và ngay từ đầu nhiệm kỳ sẽ tạo được bước chuyển biến tích cực, đóng góp nhiều hơn cho yêu cầu phát triển ổn định, bền vững của tỉnh.

PV: Xin cảm ơn ông!

LÊ HỒNG LÂM (thực hiện)

.
.
.