Thứ Sáu, 28/04/2017, 14:32 (GMT+7)
.

Thực hiện tốt chữ "kiệm" theo lời Bác dạy

Hiện nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng bước đầu thu được những kết quả tốt đẹp, trong đó có việc học tập và làm theo chữ “kiệm”, trong “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” có ý nghĩa quan trọng và cần thiết.

Theo Bác Hồ, “kiệm” là tiết kiệm, không xa xỉ, hoang phí, bừa bãi. Người còn chỉ rõ, “kiệm” và “cần” phải đi đôi với nhau, nó như hai chân của một con người vậy. Theo Người, tiết kiệm không phải là bủn xỉn, mà những việc ích lợi cho đồng bào, cho Tổ quốc thì bao nhiêu công, tốn bao nhiêu của cũng vui lòng. Người luôn khẳng định, tiết kiệm là tích cực, là góp phần tiến lên, góp phần phát triển. Về nội dung tiết kiệm, theo Bác: Một là, tiết kiệm sức lao động; hai là, tiết kiệm thời giờ; ba là, tiết kiệm tiền của, giữa chúng có quan hệ mật thiết với nhau.

Để thực hiện chữ “kiệm” theo lời Bác dạy đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, mỗi cá nhân, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trước tiên phải thấm nhuần chữ “kiệm”; từ đó đặt ra cho mình và đơn vị những chỉ tiêu phấn đấu, kế hoạch thực hiện cụ thể về thực hành tiết kiệm, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, chống lãng phí theo cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong tổ chức thực hiện, lời nói phải đi đôi với việc làm.

NHƯ NGỌC

.
.
.