Thứ Tư, 26/04/2017, 20:58 (GMT+7)
.

Tiền Giang tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Thái Lan đầu tư

Sáng ngày 26-4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tiếp bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm Tiền Giang. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng và bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh tại buổi tiếp.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng và bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi về chuyến viếng thăm của bà Ureerat Ratanaprukse. Đại diện các sở, ngành trong tỉnh đã thông tin cho bà Tổng Lãnh sự những nét chính về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Tiền Giang cũng như những lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút, kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tiền Giang và Thái Lan có mối quan hệ tốt trên nhiều lĩnh vực. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 4 dự án có vốn đầu tư từ Thái Lan với tổng vốn đăng ký trên 52 triệu USD, chiếm 2,55% tổng vốn FDI toàn tỉnh với các lĩnh vực như sản xuất thức ăn chăn nuôi, chế biến thủy hải sản, sản xuất bột cá viên, dầu cá… Trong năm 2016, Tiền Giang xuất khẩu sang thị trường Thái Lan đạt 24,8 triệu USD, tăng 119,43% so với cùng kỳ với nhiều mặt hàng đa dạng như may mặc, thủy sản, thiết bị điện, thủ công mỹ nghệ…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh mong rằng trong thời gian tới giữa Tiền Giang và Thái Lan sẽ có nhiều chương trình hợp tác phát triển hơn nữa. Tiền Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp của Thái Lan có thể thuận lợi đầu tư vào Tiền Giang.

ĐỖ PHI

.
.
.