Chủ Nhật, 11/04/2021, 21:40 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Phong trào thi đua khơi dậy tiềm năng, sáng tạo của mọi người, tổ chức

(ABO) Ngày 9-4, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và triển khai công tác thi đua năm 2021.

Năm 2020, huyện phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Phong trào thi đua yêu nước được UBND huyện triển khai với nội dung, tiêu chí, hình thức phát động có sự đổi mới, bám sát được nhiệm vụ chính trị trọng tâm và tình hình thực tế của từng phòng, ban, ngành, địa phương, đơn vị, đã khơi dậy được tiềm năng, tính tích cực, sáng tạo của mọi người, mọi tổ chức, thu được nhiều kết quả thiết thực.

 Ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện trao cờ cho 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Bé Hai trao Cờ thi đua cho 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Phong trào thi đua “Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)” được tập trung nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí NTM. Trong năm 2020, huyện có 6 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt 77,3%, lũy kế đến nay có 17/22 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM và Vĩnh Kim được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

Phong trào “Thi đua cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, ưu tiên các dịch vụ giảm nghèo đa chiều như nhà ở, giáo dục, y tế, thông tin, nước sạch.

Các phong trào thi đua tập trung vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của Đảng, chính quyền các cấp đối với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Dịp này, UBND huyện trao Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng xã Hữu Đạo và Tam Hiệp vì đạt thành tích xuất sắc các chỉ tiêu thi đua kinh tế - xã hội năm 2020 và tặng 2 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, trị giá mỗi công trình 500 triệu đồng. UBND huyện còn trao 4 Bằng khen của UBND tỉnh và 51 Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua năm 2020.

ANH TUẤN

 

.
.
.