Thứ Năm, 08/07/2021, 15:37 (GMT+7)
.

Càng khó khăn càng vững niềm tin chiến thắng

(ABO) Không như những lần trước, đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã quét qua nhiều tỉnh, thành với cường độ lây lan nhanh và mạnh chưa từng có. Các tỉnh, thành trong cả nước đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, chủ động, quyết liệt; dừng nhiều hoạt động không thiết yếu, phong tỏa, truy vết, cách ly để khống chế, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, cả nước nói chung và Tiền Giang nói riêng, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên tục tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính đến chiều ngày 7-7, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 309 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, Đồng Tháp 325 ca, Bình Dương 858 ca… Riêng TP. Hồ Chí Minh, tính đến ngày 6-7 đã vượt con số 7.000 ca dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện trong cộng đồng.

a
Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ lao động tại Cảng cá Mỹ Tho thuộc địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: THỦY HÀ

Bên cạnh đó, chưa bao giờ lượng thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 bao trùm trên tất cả các phương tiện truyền thông như trong những ngày qua. Và cũng chưa bao giờ mọi người cảm nhận rõ “giặc Covid-19” đang đuổi sát chân mình như hiện nay. Hôm nay đang bình yên, khỏe mạnh, thế nhưng ngày mai bỗng dưng trở thành F2, F1, thậm chí F0 là điều dễ dàng bắt gặp và phổ biến trong những ngày qua. Tất cả đều bất ngờ và không thể lường trước được.

Bên cạnh số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên tục tăng thì số ca tử vong do Covid-19 cũng tăng, trong đó có những ca còn trẻ và không có bệnh nền. Thế mới thấy Covid-19 nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe con người. Và thế mới thấy việc Chính phủ, các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương luôn nhắc nhở mọi người đừng quá hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không được lơ là, chủ quan trước “giặc Covid-19” là cần thiết như thế nào. Chỉ cần “một phút lơ là cả nhà vất vả” vì “giặc Covid-19” không còn là những lời răn đe, nhắc nhở nữa, mà thực tế đang minh chứng rất rõ điều đó.

Trong gần 18 tháng qua kể từ ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, đây là giai đoạn khó khăn nhất mà đất nước nói chung, Tiền Giang nói riêng phải đối mặt. Nhưng khó khăn không phải là thứ sinh ra để đánh bại chúng ta, mà để chúng ta đánh bại nó. Vào ngày 9-5-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng khẳng định như thế trong Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp - “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”.

Thực tế đã chứng minh, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đất nước ta, dân tộc ta không biết bao lần đứng trước những khó khăn, thách thức, nhưng chưa bao giờ chúng ta chùn bước. Ngược lại, càng khó khăn, chúng ta càng vững niềm tin chiến thắng. Trong cuộc chiến với “giặc Covid-19” hôm nay, dù còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng chúng ta bất luận là ai, cũng đều phải vững niềm tin như thế.

Hơn bao giờ hết, ngay lúc “dầu sôi lửa bỏng” này, tất cả chúng ta cần vững một niềm tin vào sự điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống dịch; cùng chung tay, góp sức, thực hiện nghiêm các quy định, tuân thủ chặt chẽ khuyến cáo “5k”, đó không chỉ là bảo vệ sức khỏe cho chúng ta, cho cộng đồng, mà còn tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm ngọn lửa quyết tâm cho lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch.

Khi toàn dân trên dưới một lòng, quyết tâm cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương chung tay chống dịch thì không ngại gì “giặc Covid-19” có mạnh đến đâu, chúng ta nhất định sẽ đẩy lùi trong nay mai…

  THIÊN LÊ
 

 

.
.
.