Thứ Hai, 08/11/2021, 14:23 (GMT+7)
.

Sẵn sàng cho ngày trở lại trường

Với sự chuẩn bị, vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của ngành Giáo dục và ngành Y tế, cùng sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang sẽ trở lại trường học vào ngày 8-11.

* THẦY ĐẶNG CHẾ PHO, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS - THPT TÂN THỚI:

Không lơ là, chủ quan

Qua thực hiện đánh giá các tiêu chí trường học an toàn, Trường THCS - THPT Tân Thới đạt mức an toàn rất cao. Toàn trường có 153 học sinh lớp 9 và 119 học sinh lớp 12.

Để thực hiện công tác dạy học trực tiếp, nhà trường bố trí 50 cán bộ, giáo vên, nhân viên tham gia giảng dạy khối lớp 9 và 12. 100% thầy cô giáo của trường đều đã được tiêm vắc xin Covid-19 đầy đủ; trong đó có 16 thầy cô ngoài huyện Tân Phú Đông sẽ ở trọ tại trường.

Bên cạnh đó, nhà trường đã chuẩn bị 1 phòng cách ly để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Nhà trường đã thông báo đến phụ huynh, học sinh ngày trở lại trường và nhận được sự đồng thuận rất cao.

Trong ngày 8-11, có khoảng 272 học sinh của trường sẽ đi học trực tiếp trở lại. Học sinh sẽ được chia lớp học, mỗi lớp không quá 24 em để thực hiện giãn cách. Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang y tế.

* HOÀNG THỊ THÚY THU, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS - THPT TÂN THỚI:

Ôn tập, củng cố  kiến thức cho học sinh

Tôi là Tổ trưởng Tổ bộ môn Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân của trường. Thời gian qua, cùng với các thầy cô bộ môn khác, việc dạy học trực tuyến của tôi cũng khá thuận lợi.

Tuy nhiên, tôi nghĩ việc dạy học trực tiếp sẽ thuận tiện hơn, tăng tính tương tác giữa giáo viên với học sinh, chất lượng học tập sẽ tốt hơn.

Khi học sinh đi học trở lại, giáo viên sẽ tiến hành ôn tập lại các kiến thức mà các em đã được học trực tuyến trước đó để chuẩn bị thật tốt cho tuần kiểm tra giữa học kỳ I tới đây.

Nhà tôi ở huyện Chợ Gạo, để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trực tiếp, tôi và một số đồng nghiệp ở các địa phương khác sẽ ở nội trú tại trường.

* EM PHẠM KIM THU THẢO, HỌC SINH LỚP 12, TRƯỜNG THCS - THPT PHÚ THẠNH:

Tuân thủ 5K khi đi học

Em và các bạn rất vui khi được trở lại trường học trực tiếp. Em đã chuẩn bị sẵn sàng tập vở cho thời khóa biểu đến lớp. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tạm ổn, nhưng khi trở lại trường bản thân em và các bạn sẽ không chủ quan mà luôn tuân thủ nguyên tắc 5K trong suốt thời gian ở trường học tập.

Em đã trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước uống… để sẵn sàng cho ngày trở lại trường học trực tiếp.

P. PHƯƠNG (lược ghi)

.
.
.