Thứ Tư, 11/06/2014, 12:08 (GMT+7)
.

Nhà Thiếu nhi tỉnh: Nhiều hoạt động phong phú trong dịp hè

Sau những ngày học tập căng thẳng, vất vả, mùa hè là dịp để các em học sinh tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Trong dịp hè năm nay, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phong phú, bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho các em. Ông Đỗ Cẩn Trực, Giám đốc NTN tỉnh cho biết:

Mùa hè này, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của các em, NTN tỉnh đã cho sửa chữa, tân trang hơn 30 trò chơi truyền thống và đầu tư thêm 7 trò chơi mới cảm giác mạnh: Xe điện đụng từ trường, xe lao tốc độ, vũ trụ bay, thảm bay, dĩa bay, xích đu dây, công viên nước… với giá vé ưu đãi, giảm giá vé cho các em đăng ký theo đoàn và miễn phí cho các em ở vùng sâu, vùng xa.

Tặng quà trẻ em đường phố.
Tặng quà trẻ em đường phố.

Vào ngày 30-5, NTN tỉnh tổ chức nhiều trò chơi cộng đồng và tặng quà cho thiếu nhi, do nhãn hàng OMO tài trợ. Ngày 1-6, NTN tỉnh tổ chức khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi Việt Nam “Nâng cánh ước mơ”, các em được vui chơi thỏa thích miễn phí tại NTN tỉnh. Bên cạnh đó, NTN tỉnh vận động suất ăn và trao quà cho trẻ em nghèo lang thang không nơi nương tựa, bán vé số…

Với trẻ em vùng sâu, vùng xa, khi đến NTN tỉnh vui chơi sẽ được giảm giá vé hoặc miễn phí hoàn toàn các trò chơi. Năm nay, NTN tỉnh sẽ đưa đội kỹ năng xuống sinh hoạt với các em vùng sâu, vùng xa tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông; Khu di tích “Bảy dũng sĩ xóm ao” xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo. Vẫn duy trì sinh hoạt cho các em tại Khu di tích Thành ủy Mỹ Tho, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho. Ở mỗi nơi, các em sẽ được giao lưu với các ông - bà, các cô, các chú, được nghe kể chuyện truyền thống và được tham gia vui chơi các trò chơi dân gian, văn hóa - văn nghệ.

Đặc biệt, trong dịp hè, vào mỗi tối, NTN tỉnh sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ như: Biểu diễn văn nghệ - thời trang; thi hát karaoke hàng tuần tại phòng đọc sách tuổi thơ; chương trình phát thanh măng non; phát triển đội kịch biểu diễn kịch thiếu nhi với nhiều chủ đề khác nhau…

* PV: Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, NTN tỉnh còn có những hoạt động gì để rèn luyện năng khiếu, kỹ năng sống cho các em?

* Ông Đỗ Cẩn Trực: Với chủ đề “Hè thi đua nghìn việc tốt, rèn luyện kỹ năng sống”, NTN tỉnh duy trì gần 30 lớp năng khiếu như: Thể dục nhịp diệu, võ thuật, vẽ, đàn, múa…, chiêu sinh trong suốt các tháng hè cho các em từ 15 tuổi trở xuống.

Các em sẽ được học các buổi trong tuần. Khi các em đến học sẽ được vui chơi tại NTN tỉnh. Về kinh phí, NTN tỉnh kêu gọi xã hội hóa từ phụ huynh để hỗ trợ các phần học thực hành cho các em.

Dự kiến mỗi ngày có 700 - 1.000 em ghi danh học năng khiếu; mỗi tối sẽ phục vụ cho 1.500 - 2.000 lượt phụ huynh và học sinh đến NTN tỉnh vui chơi; hàng tuần có 2.000 - 2.500 các em vùng sâu, vùng xa đến NTN tỉnh sinh hoạt, vui chơi.

Đối với các lớp rèn luyện kỹ năng Đội TNTP Hồ Chí Minh hay các lớp kỹ năng sống sẽ được phục vụ miễn phí hoàn toàn. Đặc biệt, NTN tỉnh sẽ mở lớp huấn luyện kỹ năng và nghiệp vụ cho cán bộ Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh từ 5 - 7 ngày thông qua trải nghiệm học kỳ quân đội tại Tiểu đoàn 514, huyện Cai Lậy.

Việc mở các lớp năng khiếu hè tại NTN tỉnh không chỉ tạo thêm sân chơi bổ ích cho các em, mà còn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục cho các em thiếu nhi, giúp các em nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.

* PV: Ngoài những hoạt động truyền thống, hè năm nay NTN tỉnh có những hoạt động gì mới nhằm đáp ứng nhu cầu và thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia?

* Ông Đỗ Cẩn Trực: Với mục đích tạo nhiều sân chơi cho các em trong dịp hè, phát huy hết vai trò của NTN, bên cạnh những hoạt động, trò chơi truyền thống, NTN tỉnh luôn lập ra những chương trình hành động sát với thực tế. NTN tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tiến hành xây dựng khu vui chơi cộng đồng cho các em tại xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè. NTN tỉnh cũng đang mời gọi đầu tư thi công khối nghệ thuật thể dục - thể thao dành cho thiếu nhi tại NTN tỉnh.

Phát huy công viên nước mini mới, NTN tỉnh tăng cường phục vụ cho các em vui chơi từ 9 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Tận dụng hồ bơi cũ tổ chức trò chơi thả thuyền trên sông, các em có thể vừa chơi vừa học bơi để phòng, chống đuối nước.

Năm nay, NTN tỉnh đăng cai tổ chức “Trại hè ước mơ hồng” khu vực tại NTN tỉnh. Các đội năng khiếu của NTN tỉnh tập luyện phục vụ cho Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh. Sắp tới, các đội năng khiếu sẽ đi tham gia Liên hoan Trống - Kèn Đội tại tỉnh Tây Ninh và Liên hoan nghệ thuật “Búp sen hồng” tại tỉnh Cà Mau.

NTN tỉnh luôn lắng nghe ý kiến của giáo viên, phụ huynh cũng như các em thiếu nhi để cải tiến hoạt động, phục vụ tốt nhu cầu của các em. NTN tỉnh sẽ hoạt động hết công suất nhằm phục vụ tốt nhất cho các em vui chơi trong dịp hè, để mùa hè của các em thật sự có ý nghĩa và bổ ích.

* PV: Xin cảm ơn ông!

P. MAI (thực hiện)

.
.
.