Thứ Sáu, 01/06/2012, 13:10 (GMT+7)
.

Iraq: Đánh bom làm 44 người thiệt mạng và bị thương

Hiện trường vũ đánh bom
Hiện trường vũ đánh bom ở quận Shulla

Hãng tin Reuters đưa tin, vụ tấn công gây thương vong lớn nhất xảy ra tại quận Shulla, phía Tây Bắc thủ đô Baghdad, làm 4 người thiệt mạng và 18 người bị thương khi một ô tô có gài bom phát nổ ngay lối vào một trụ sở của người Hồi giáo dòng Shiite.

Ngay sau đó, hai vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại quận Ameriyah ở phía tây Thủ đô Baghdad và một vụ cài bom bên đường nhằm vào đồn cảnh sát tại quận Doura, phía nam Baghdad. Hai vụ nổ đã làm 2 người chết và 11 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát.

Trong khi đó, trước tư dinh của ông Jamal al-Deen Muhammad, cố vấn Văn phòng Thủ tướng, tại quận Qadisyiah, phía tây Baghdad, một ô tô cài bom đã phát nổ làm 1 dân thường thiệt mạng và 4 người bị thương. Ông Muhammad đi vắng khi quả bom phát nổ.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Iraq,  mặc dù bạo lực trên toàn Iraq giảm so với lúc đỉnh điểm trong các năm 2006 và 2007, song trên thực tế các vụ tấn công vẫn diễn ra tràn lan tại nước này.

Hiện trường một vụ đánh bom xe xảy ra tại Baghdad ngày 19/4. (ảnh: AFP)
Lực lượng cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom.

Riêng trong tháng 4-2012, số người thiệt mạng trong các vụ đánh bom tại Iraq là 126 người, tăng 14 người so với tháng trước đó.

Nghiêm trọng nhất là các vụ đánh bom đẫm máu xảy ra vào ngày 19-4 tại 6 tỉnh thành khác nhau, làm ít nhất 37 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

NGUYỄN HỮU

(Theo Reuters)

 

 

.
.
.