Chủ Nhật, 25/11/2018, 21:14 (GMT+7)
.

Văn Toàn chấn thương và năm đen đủi của những cầu thủ từ lò HAGL

2018 không phải là năm tốt với cầu thủ HAGL khi lần lượt chấn thương và thay nhau bỏ lỡ các giải đấu của Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Mới đây, tiền đạo Văn Toàn dính chấn thương trước trận gặp Campuchia tại AFF Cup. Không những bỏ lỡ trận đấu kể trên, Văn Toàn nhiều khả năng không thể tiếp tục hành trình AFF Cup cùng đội tuyển.

Tuấn Anh sớm không thể tham dự AFF Cup 2018 vì phẫu thuật đầu gối.
Tuấn Anh sớm không thể tham dự AFF Cup 2018 vì phẫu thuật đầu gối.

Việc Văn Toàn phải chia tay AFF Cup, nếu điều đó xảy ra, sẽ là điều đáng tiếc với anh cũng như đội tuyển. Trước Văn Toàn, có nhiều đồng đội của anh tại HAGL không thể cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam vì lý do tương tự.

Liên tiếp những chấn thương

Gần 2 tháng trước khi AFF Cup khởi tranh, có một cái tên của lò HAGL chính thức không thể tham dự AFF Cup là tiền vệ Tuấn Anh. Trường hợp của Tuấn Anh không khiến nhiều người quá bất ngờ khi anh đã dính chấn thương ngay vòng 2 V.League và chưa biết đến khi nào mới hồi phục.

Nỗi ám ảnh chấn thương chưa buông tha các cầu thủ HAGL. Trong trận đấu giữa đội bóng phố Núi và TP.HCM ở lượt về V.League, hậu vệ Vũ Văn Thanh phải rời sân sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Kết luận ban đầu cho thấy chấn thương của Văn Thanh không quá nghiêm trọng và ban huấn luyện cho hậu vệ này tập luyện trở lại.

Xuân Trường chưa đạt phong độ cao nhất tại AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.
Xuân Trường chưa đạt phong độ cao nhất tại AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Dẫu vậy, chấn thương của anh ngày càng nặng. Phải đến 1 tháng sau, các bác sĩ của HAGL mới phát hiện cầu thủ này bị đứt dây chằng. Ngay lập tức, anh được đưa sang Hàn Quốc chữa trị và để lại mối lo lớn nơi cánh phải cho HLV Park tại AFF Cup.

Cộng thêm trường hợp của Văn Toàn, tổng cộng 3 cầu thủ của lò HAGL đã mất AFF Cup 2018.

Trước đó, những chấn thương cũng ảnh hưởng đến các cầu thủ HAGL tại ASIAD. Đầu tiên, tiền vệ Hồng Duy - người có pha bứt tốc ấn tượng trong trận đấu với Campuchia - chấn thương ngay trước giải. HLV Park đã để anh lại đội Olympic và theo dõi tiến trình hồi phục nhưng cuối cùng phải loại anh ở thời điểm chốt danh sách.

Xuân Trường tuy không mất cả 1 giải đấu như Hồng Duy, nhưng vấn đề liên quan đến mũi khiến anh đánh mất phong độ. Xuân Trường chơi dưới sức tại ASIAD kéo theo phong độ không tốt tại giai đoạn cuối V.League. Sau 4 trận vòng bảng AFF Cup 2018, Xuân Trường cũng chưa thể chứng minh được khả năng của đội trưởng U23 Việt Nam hồi đầu năm.

Sự bền bỉ của Công Phượng

Trong một năm khá lận đận với các cầu thủ HAGL, thì tiền đạo Công Phượng nổi lên với sự bền bỉ của mình. Tới nay, Công Phượng đã tham gia trọn 2 giải đấu lớn từ đầu năm là vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD. Tại AFF Cup 2018, Công Phượng thể hiện phong độ khá cao.

Công Phượng may mắn hơn Văn Toàn khi không dính chấn thương nào suốt từ đầu năm. Ảnh: Việt Hùng.
Công Phượng may mắn hơn Văn Toàn khi không dính chấn thương nào suốt từ đầu năm. Ảnh: Việt Hùng.

Không quá nổi bật ở giải đấu nào, nhưng Công Phượng luôn hoàn thành nhiệm vụ và có những đóng góp nhất định. Tại vòng chung kết U23 châu Á, Công Phượng mở tỷ số vào lưới U23 Iraq. Ở ASIAD 2018, Công Phượng ghi 3 bàn, trong đó có pha lập công quyết định tung lưới Olympic Bahrain ở vòng 16 đội.

Tại AFF Cup, tiền đạo người Đô Lương cũng có 2 pha lập công trên tổng số 3 trận ra sân, và đó đều là những lần anh mở tỷ số.

Để có những thành tích trên, Công Phượng trên khía cạnh nào đó may mắn hơn các đồng đội. Anh trải qua năm 2018 mà không có chấn thương nào nghiêm trọng, hay một vấn đề về sức khỏe nào đó khiến tiền đạo này mất phong độ. Chấn thương đáng chú ý nhất của Công Phượng là ở dây chằng đầu gối trước ASIAD, nhưng anh phục hồi nhanh để trở lại thi đấu.

Có thể nói, năm 2018 chứng kiến một Công Phượng bền bỉ và luôn duy trì được phong độ. Anh ra sân 24 trên 26 trận tại V.League, ghi 12 bàn và có 2 pha kiến tạo, suýt nữa giành danh hiệu vua phá lưới nội. Công Phượng cũng ra sân đủ 6 trận ở vòng loại U23 châu Á và chỉ vắng mặt trận tranh huy chương đồng tại ASIAD.

Với phong độ ổn định như vậy, không khó hiểu khi Công Phượng là lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo trên hàng công của tuyển Việt Nam. Trải qua hàng loạt giải đấu lớn nhỏ trong năm cùng bóng đá Việt Nam, Công Phượng giờ đóng vai trò như cầu thủ trụ cột, lãnh trách nhiệm ghi bàn cho đội bóng. Hơn thế nữa, anh phải ghi bàn để gánh vác phần việc mà bạn thân Văn Toàn để lại.

(Theo zing.vn)

.
.
.