Thứ Ba, 12/03/2019, 09:34 (GMT+7)
.

Real Madrid bổ nhiệm Zidane thay Solari, ký hợp đồng đến 2022

Real Madrid xác nhận chấm dứt hợp đồng với Santiago Solari và bổ nhiệm Zinedine Zidane vào vị trí huấn luyện viên, với một bản hợp đồng có hiệu lực đến tháng 6-2022.

Trong chiều tối hôm qua theo giờ địa phương, tại Santiago Bernabeu đã diễn ra buổi họp báo ra mắt Zidane lần thứ ba. Một lần trên cương vị cầu thủ và hai lần trên cương vị HLV. Trên trang web của Real Madrid cũng xác nhận Solari bị chấm dứt hợp đồng và tái bổ nhiệm Zidane với một bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2022.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Zidane cho biết: "Tôi thật sự hạnh phúc khi được trở về nhà. Tôi hy vọng sẽ đưa đội bóng trở lại với vị thế vốn có. Tôi đã theo dõi mọi trận đấu của Real Madrid ở mùa giải này và thật sự rất buồn với kết quả đội bóng đạt được. Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị nhưng tôi chỉ muốn trở về Real Madrid. Perez nói tôi trở lại ngay đi và bây giờ tôi ở đây".

Thông tin thêm về màn trở về của Zidane, chủ tịch Perez chỉ mất hai cuộc điện thoại để thuyết phục vị chiến lược gia người Pháp. Trong đó, Zidane đưa ra 6 điều kiện để trở lại như sau:
 
1. Toàn quyền kiểm soát đội bóng.
2. Bán đi những cầu thủ ông không muốn. 
3. Pải giữ lại Isco và Marcelo.
4. Không cần mua Neymar.
5. Không cần đưa James Rodriguez trở về.
6. Phải chiêu mộ Kylian Mbappe.
 
Zidane chính là nhà cầm quân đã dẫn dắt Real thiết lập đế chế tại Champions League với kỳ tích 3 chức vô địch liên tiếp. Sau chức vô địch thứ ba cách đây 9 tháng, ông tuyên bố chia tay Real và từ đó đội bóng Hoàng gia chìm sâu trong khủng hoảng dưới sự dẫn dắt của Julen Lopetegui và sau đó Santiago Solari cũng không thể vãn hồi cục diện.
 
Trong nhiệm kỳ đầu kéo dài chưa đầy 3 năm, Zidane dẫn dắt Real thi đấu 149 trận, thắng 105 trận, hòa 28 trận và chỉ thua 16 trận. Trong đó thiết lập 3 kỷ lục đáng nể là mạch 40 trận bất bại trên mọi đấu trường, mạch 73 trận ghi bàn liên tiếp và 13 chiến thắng liên tiếp trên sân đối phương tại đấu trường La Liga.
 
Về mặt danh hiệu, ngoài đỉnh cao chói lọi là 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, Real thời Zizou còn chinh phục 1 La Liga, 2 Siêu cúp Châu Âu, 2 FIFA Club World Cup. Tổng cộng là 9 danh hiệu lớn nhỏ.
 
(Theo bongdaplus.vn)

 

.
.
.