Thứ Hai, 08/07/2019, 21:22 (GMT+7)
.

Brazil 3-1 Peru: Nghẹt thở phút chót

Đội chủ nhà Brazil đã đăng quang Copa America 2019 bằng thắng lợi 3-1 trước Peru. Tiền đạo Gabriel Jesus là nhân vật nổi bật nhất khi ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn và nhận 1 thẻ đỏ.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Peru đã bất ngờ tràn lên tấn công không hề e ngại sức mạnh của đội chủ nhà Brazil. Họ chủ động cầm bóng và tấn công khá quyết liệt với nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Từ một pha tấn công nhanh, Gabriel Jesus thoát xuống bên cánh phải trước khi tạt vào cho Everton sút tung lưới Pedro Gallese ở tư thế trống trải. Trong pha bóng này, các hậu vệ Peru đã bỏ quên hoàn toàn Everton.

Bị thủng lưới, Peru cũng đánh mất luôn thế trận và phải thu mình về phòng ngự. Trong những phút tiếp theo, Brazil tràn lên tấn công liên tục, nhưng đội bóng áo vàng lại thiếu đi sự chính xác ở các pha bóng cuối cùng.

Đến cuối hiệp 1, bất ngờ xảy ra khi Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm địa khiến Brazil chịu phạt đền ở phút 43. Trên chấm 11m, Paolo Guerrero lạnh lùng đánh lừa Alisson ghi bàn gỡ hòa cho Peru.
Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu. Chỉ 2 phút sau, Gabriel Jesus đã tái lập thế dẫn bàn cho Brazil bằng pha xử lý đẳng cấp ngay trước vòng cấm Peru.

Brazil vô địch Copa America sau khi đánh bại Peru 3-1 trong trận chung kết. Ảnh Geety Images
Brazil vô địch Copa America sau khi đánh bại Peru 3-1 trong trận chung kết. Ảnh Geety Images

Bước sang hiệp hai, Brazil vẫn chơi ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các ngôi sao của họ lại không tận dụng thành công. Cả Coutinho và Firmino đều tỏ ra rất vô duyên ở trận này. Trong lúc làm chủ cuộc chơi, Brazil bất ngờ chịu tổn thất lớn khi Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân ở phút 70.

Thi đấu hơn người, Peru tràn lên tìm bàn gỡ hòa. Những phút cuối cùng vì thế diễn ra cực kỳ căng thẳng. Brazil buộc phải co cụm phòng ngự, trong khi Peru liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm địa đội chủ nhà để tìm kiếm cơ hội. Vào thời điểm này, đẳng cấp của Brazil đã lên tiếng. Không chỉ đứng vững, Selecao còn có bàn kết liễu đối thủ ở phút 90. Sau khi Everton bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, ngôi sao vào thay người Richarlison đã dễ dàng lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil.

Với chiến thắng này, Brazil đã có danh hiệu lớn đầu tiên sau 12 năm chờ đợi.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.