Thứ Năm, 21/11/2019, 09:59 (GMT+7)
.

Chống bạo lực, xâm hại trẻ em: Cần có giải pháp thiết thực, cụ thể

(ABO) Ngày 19-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang tổ chức Tọa đàm thực trạng và giải pháp phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại cơ sở.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tham gia buổi tọa đàm và có nhiều ý kiến phát biểu.
Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tham gia buổi tọa đàm và có nhiều ý kiến phát biểu.

Toàn tỉnh có trên 419.000 trẻ em từ 0 đến 16 tuổi, trong đó có trên 36.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Theo thống kê của cơ quan Công an và Tòa án nhân dân Tiền Giang từ năm 2015 đến tháng 6-2019, toàn tỉnh có 201 trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực. Riêng 6 tháng năm 2019, toàn tỉnh điều tra làm rõ 37 vụ xâm hại trẻ em, so năm 2018 tăng 11 vụ.

Lãnh đạo Sở Giao dục và Đào tạo phát biểu tham luận.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tham luận.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu bày tỏ ý kiến về trách nhiệm, công tác phối hợp, cũng như đề xuất các giải pháp, tập trung vào vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, đơn vị trong công tác gia đình, trẻ em; sự phối hợp của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em tại địa phương.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao ý thức của các cấp, ngành trong phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; duy trì, nhân rộng các mô hình phòng ngừa, trợ giúp phụ nữ, trẻ em bị xâm hại, bạo lực trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng còn có những kiến nghị, đề xuất các giải pháp, tăng cường phối hợp, nhằm hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em.

P. MAI

.
.
.