Thứ Sáu, 10/04/2020, 09:27 (GMT+7)
.

VNPT Tiền Giang đồng hành cùng người dân chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, VNPT Tiền Giang triển khai nhiều giải pháp ứng dụng trực tuyến giúp người dân duy trì hoạt động hằng ngày, giảm thiểu ảnh hưởng đến học tập, sản xuất, kinh doanh...

Theo đó, VNPT Tiền Giang đã đẩy mạnh cung cấp các giải pháp công nghệ cũng như tăng cường công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng online để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian cách ly xã hội.

VNPT Tiền Giang ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn.                                                                 Ảnh: VĂN THẢO
VNPT Tiền Giang ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn. Ảnh: VĂN THẢO

NHIỀU GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN 4.0

VNPT-E-Learning là giải pháp đào tạo trực tuyến đang được áp dụng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Tại tỉnh Tiền Giang, được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo, VNPT Tiền Giang đã triển khai giải pháp trên từ đầu tháng 2-2020. Qua khảo sát tại điểm trường đầu tiên (Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu), VNPT Tiền Giang nhận thấy giải pháp này rất hiệu quả, nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Ngay sau đó, VNPT Tiền Giang đã triển khai giải pháp này lần lượt đến các cấp học. Tính đến nay, giải pháp đã triển khai đến 235 trường trên địa bàn tỉnh (trong đó có khoảng 29 trường THPT, 79 trường THCS, 120 trường Tiểu học và đại học, cao đẳng…), với 11.471 khóa học, thu hút 31.448 học sinh, sinh viên tham gia học.

Họp trực tuyến cũng đã được VNPT Tiền Giang triển khai tại các phiên họp của các cơ quan Đảng, chính quyền và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các phiên họp được thực hiện từ Trung ương đến cơ sở (trực tuyến 1 chiều trên truyền hình MyTV), cũng như các cuộc họp nội bộ của các cơ quan hoặc từ huyện về xã… Đặc biệt là các phiên họp thường xuyên của lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đến các huyện, thành, thị... trên địa bàn tỉnh.

Đồng hành cùng Chính phủ và người dân cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, VNPT xây dựng và phát triển ứng dụng khai báo sức khỏe NCOVI dành cho người dân.

Dựa trên dữ liệu được gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả.

Đồng thời, người dân sẽ nắm bắt được thông tin chính thức về dịch bệnh, như bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống.

Bên cạnh đó, VNPT Tiền Giang cũng đã tăng cường đầu tư, nâng cấp hệ thống, trang thiết bị cũng như đầu tư thêm hệ thống họp trực tuyến nhằm phục vụ tốt nhu cầu họp trực tuyến 2 chiều từ tỉnh đến các sở, ngành, về cấp huyện và 172 xã, phường với hơn 200 điểm cầu.

Hiện tại, VNPT Tiền Giang đang khuyến khích người dân chủ động đăng ký dịch vụ và thanh toán tiền điện thoại, hóa đơn tiền điện, nước, cước dịch vụ viễn thông qua các ứng dụng My VNPT, VNPT Pay. Trên ứng dụng My VNPT, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, đăng ký gói cước, đổi SIM 4G hoặc theo dõi quá trình sử dụng, tùy chỉnh mở/đóng các dịch vụ cộng thêm.

ĐỒNG HÀNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Giám đốc VNPT - VinaPhone Tiền Giang Trịnh Quốc Khánh cho biết, hiện tại, tất cả các điểm giao dịch VinaPhone trên địa bàn Tiền Giang đã trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân, thực hiện đeo khẩu trang khi tiếp xúc khách hàng, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn. 100% khách hàng vào giao dịch đều được đo thân nhiệt và khuyến nghị khách hàng đeo khẩu trang trước khi thực hiện giao dịch. VNPT Tiền Giang đã lên phương án bố trí làm việc từ xa, giãn cách xã hội, tránh tập trung đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực sửa chữa, khắc phục sự cố cũng như cung cấp dịch vụ khi khách hàng có nhu cầu.

Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, VNPT Tiền Giang đã áp dụng nhiều chương trình và chính sách ưu đãi: Miễn cước cuộc gọi tới các Đường dây nóng của Bộ Y tế, miễn cước 3G/4G truy cập website Bộ Y tế, ứng dụng khai báo y tế NCOVI; vận động cán bộ, công nhân viên tham gia nhắn tin vào tổng đài 1407 để quyên góp. Đặc biệt, vừa qua VNPT Tiền Giang ủng hộ 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang để phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân các khu vực chịu ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn.

T.L

.
.
.