Thứ Tư, 15/07/2020, 21:19 (GMT+7)
.

Bồi dưỡng cán bộ trợ giảng về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

(ABO) Từ ngày 13 đến 17-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trường Đại học Lao động - Xã hội tổ chức 5 Lớp Bồi dưỡng cán bộ trợ giảng về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh Tiền Giang năm 2020. Đối tượng tham gia các lớp bồi dưỡng là cán bộ LĐ-TB&XH và lãnh đạo UBND cấp huyện trong tỉnh…

Đồng chí Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH dự lễ khai giảng.
Đồng chí Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.

Tham gia các lớp bồi dưỡng, học viên sẽ được trang bị kiến thức tổng quan về trẻ em; quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hướng dẫn thủ tục hành chính áp dụng các biện pháp can thiệp khẩn cấp hoặc tạm thời để cách ly trẻ em khỏi môi trường hay người gây tổn hại cho trẻ em.

Trẻ em bị bỏ rơi được tiếp nhận và nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang.
Trẻ em bị bỏ rơi được tiếp nhận và nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh có hơn 418 ngàn trẻ em, chiếm 23,72% dân số tỉnh, trong đó có trên 36.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Từ năm 2015 đến 2019, toàn tỉnh xảy ra 201 trường hợp trẻ em bị xâm hại, trong đó có 196 nữ và 5 nam. Số trẻ em bị xâm hại theo từng hình thức được quy định tại điều 4 và các điều khác của Luật Trẻ em gồm: 10 trẻ bị bạo lực; 181 trẻ (đều là bé gái) bị xâm hại tình dục; 10 trẻ bị các hình thức gây tổn tổn hại khác (bị cướp tài sản). Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp trẻ em bị bóc lột, bị mua bán và bỏ rơi, bỏ mặc.

Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được quan tâm tạo điều kiện học tập.
Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của tỉnh Tiền Giang luôn được quan tâm tạo điều kiện học tập.

Thời gian qua, tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Toàn bộ trẻ dưới 6 tuổi của tỉnh được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 10,8%; thể nhẹ cân giảm còn 8,42%, hạn chế đến mức thấp nhất trẻ suy dinh dưỡng nặng. Trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo đến lớp ngày càng tăng, có 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Tỉnh đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và đang thực hiện phổ cập giáo dục THCS; trên 80% trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được phát hiện, can thiệp để giảm thiểu, loại bỏ nguy cơ; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh giảm còn 6,9%; 150/173 xã, phường, thị trấn được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

THỦY HÀ

.
.
.