Thứ Sáu, 17/06/2022, 21:34 (GMT+7)
.

Thanh niên làm kinh tế giỏi

(ABO) Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Huỳnh Hoàng Hiệp, Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang không chỉ tích cực đi đầu trong các hoạt động Đoàn, mà còn là gương sáng trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi.

Nhằm tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh và tạo mối liên kết giữa đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu, trong thời gian qua, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) thanh niên khởi nghiệp, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế và ngày càng hoạt động hiệu quả.

Từ các CLB này đã xuất hiện những gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi, không chỉ góp phần tăng thu nhập cho gia đình, mà còn tạo động lực khuyến khích nhiều thanh niên địa phương hăng hái tham gia vào tổ chức Đoàn.

Anh Hiệp chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho đoàn viên thanh niên
Anh Hiệp (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho đoàn viên, thanh niên.

Tiêu biểu như tấm gương điển hình của Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Phong Huỳnh Hoàng Hiệp. Năm 2017, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, được Đoàn Thanh niên xã Yên Luông vận động, anh Hiệp tham gia vào công tác Đoàn. Luôn năng nỗ, tích cực đi đầu trong các hoạt động Đoàn ở địa phương, năm 2018, anh Hiệp được tín nhiệm làm Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Phong.

Đặc biệt với bản tính cần cù chịu khó, anh Hiệp còn được biết đến là một thanh niên làm kinh tế giỏi. Với số vốn ban đầu có được gần 20 triệu đồng, anh Hiệp đã mạnh dạn mua 2 con bò sinh sản để nuôi. Sau đó, anh Hiệp gầy dựng đàn bò, đến nay có 5 con bò sinh sản và 3 bò con. Anh Hiệp cho biết, cách đây vài ngày, anh mới xuất chuồng 2 con bò con, với giá 15 triệu đồng/con.

Nhờ mạnh dạn mở rộng
Mô hình chăn nuôi bò, dê của anh Hiệp đã mang lại hiệu quả kinh tế, giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

Ngoài ra, anh Hiệp còn đầu tư nuôi thêm 15 con dê sinh sản và 30 dê con. "Nếu chịu khó nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm thì việc chăn nuôi không khó. Vật nuôi cũng cần có không gian thoải mái, vì vậy ban ngày tôi thả đàn dê ra khu đất trống cho ăn cỏ, uống nước; chiều tối lại cho dê vào chuồng, với cách làm này, đàn dê sẽ phát triển tốt hơn khi nhốt suốt ngày trong chuồng", anh Hiệp cho biết.

Trung bình 1 năm tiền bán dê và bò anh Hiệp thu được trên 100 triệu đồng, đảm bảo trang trải cuộc sống gia đình. Đến nay, sau 5 năm khởi nghiệp, mô hình chăn nuôi của anh Hiệp đã ổn định, mang lại nguồn kinh tế khấm khá. Chính vì vậy, mô hình chăn nuôi của anh Hiệp còn là điểm đến tham quan học tập kinh nghiệm của đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Gò Công Tây.

Nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đến tham quan học tập kinh nghiệm chăn nuôi bò dê
Nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Gò Công Tây đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi bò, dê của anh Hiệp.

Phó Bí thư Huyện đoàn Gò Công Tây Huỳnh Thanh Triều cho biết: “Qua phát động rộng rãi phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, các đoàn viên, thanh niên trong huyện đã nắm bắt cơ hội, mạnh dạn đầu tư nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả thiết thực. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên huyện Gò Công Tây sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nhiều phong trào thanh niên thi đua yêu nước, tập trung củng cố phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về mọi mặt, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện sáng tạo của các bạn đoàn viên, thanh niên. Từ đó, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu, trưởng thành, chung tay góp sức xây dựng quê hương Gò Công Tây ngày càng giàu đẹp”.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.