.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-7

Cập nhật: 20:24, 09/07/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-7, với những thông tin nổi bật.

Nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang phải đối mặt với khó khăn về thị trường, nguồn vốn…; đặc biệt là các DN hoạt động trong lĩnh vực dệt may, thủy sản. UBND tỉnh, cùng các sở, ngành đang tích cực tháo gỡ khó khăn đồng hành cùng các DN. “Tiếp sức” cho doanh nghiệp vượt khó (xem trang 4).

Cải thiện, nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công... để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn là bước đi quan trọng được Tiền Giang xác định cho những chặng đường tiếp theo. Tiền Giang nỗ lực vươn lên. Bài 4: Kiến tạo môi trường đầu tư mới (xem trang 5).

Ngày Dân số thế giới năm 2023 là điểm nhấn cần thiết thúc đẩy bình đẳng giới để tạo điều kiện thực hiện những giấc mơ của 8 tỷ người. Quá trình này cần bắt đầu từ việc lắng nghe tiếng nói của phụ nữ, trẻ em gái và những người yếu thế. Lắng nghe tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái (xem trang 6&7).

Thi tốt nghiệp THPT chỉ là một bước đệm quan trọng đầu tiên và để nắm chắc được “tấm vé” vào các trường đại học, thí sinh vẫn còn nhiều việc phải cân nhắc, tính toán trong chặng đường đăng ký xét tuyển sinh sắp tới. Để có “tấm vé” vào đại học (xem trang 9).

Tình trạng sạt lở bờ sông, kinh, rạch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhiều điểm sạt lở mới với quy mô, mức độ sạt lớn, xảy ra nhiều hơn các năm trước và đang có xu hướng gia tăng đáng lo ngại. Báo động tình trạng sạt lở nghiêm trọng (xem trang 10).

.
.
.