.

Ngày đặc biệt

Cập nhật: 18:35, 23/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Vậy là ngày trọng đại của non sông đất nước, ngày toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 dần khép lại, mở ra một niềm tin mới cho người dân Việt Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng.

Ngày 23-5 năm nay được xem là ngày đặc biệt, bởi nó không chỉ là ngày để cử tri thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình, mà còn được đặt trong bối cảnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì lẽ đó, bên cạnh thể hiện trách nhiệm đối với lá phiếu của mỗi công dân, công tác phòng, chống dịch phải được đặt lên hàng đầu.

Sát khuẩn trước khi bỏ phiếu. Ảnh: PHI CÔNG.
Sát khuẩn trước khi bỏ phiếu. Ảnh: PHI CÔNG.

Vì thế, tại điểm bầu cử, công tác tuyên truyền và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được thực hiện chặt chẽ. Cử tri đến các điểm bỏ phiếu được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn bỏ phiếu đảm bảo trật tự, đảm bảo giãn cách đúng quy định. Cử tri đến bầu cử cũng tự ý thức đeo khẩu trang và thực hiện thông điệp 5K trong phòng, chống dịch bệnh. Cử tri tham gia bỏ phiếu đúng quy định, theo sự hướng dẫn của Tổ bầu cử và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Đây có lẽ là lần đầu tiên việc bỏ phiếu được tổ chức trong khu cách ly y tế để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Các công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được thực hiện chặt chẽ hơn. Nhưng dẫu sao, không khí rộn ràng cho ngày hội lớn của toàn dân cũng đã diễn ra.

Cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn hồ hởi, phấn khởi đón chào ngày hội lớn của dân tộc và đến các điểm bầu cử rất sớm để lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Bởi niềm tin mà cử tri đặt vào từng lá phiếu là rất lớn. Họ mong muốn đại biểu mình chọn ra sẽ mang đến cho cuộc sống của họ những điều tốt đẹp hơn, đất nước phồn vinh hơn.

Nhìn lại mới thấy, không khí ngày bầu cử hôm nay thật sự rất náo nức, tiếng nhạc trên các loa phát thanh âm vang những bài hành khúc rộn rã như thúc giục mọi người dân hăng hái đi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình.

Trên các tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ và trang hoàng lộng lẫy, rực màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Và trên hết, hôm nay cử tri cả nước nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng đã gửi trọn niềm tin vào từng lá phiếu của mình.

Thành công của ngày bầu cử hôm nay là kết quả sự chung sức, chung lòng của từng cử tri. Chính điều này càng tạo nên một niềm tin vững chắc để đất nước bước tiếp con đường mới hưng thịnh hơn.

T.T

.
.
.