Thứ Tư, 23/04/2014, 14:11 (GMT+7)
.

Giải quyết vụ khiếu nại bán gạch men kém chất lượng cho chùa Chơn Minh

Ngày 18-4, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh chủ trì giải quyết vụ khiếu nại của đại diện chùa Chơn Minh (phường 3, TP. Mỹ Tho) với Công ty cổ phần Đầu tư sản xuất - Thương mại Kim Phong, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty Kim Phong).

Ông Trương Văn Điểm, trụ trì chùa Chơn Minh cho biết, đầu năm 2013 đại diện nhà chùa có mua 477m2 gạch ốp lát tường (loại I) tại cửa hàng Tân Hữu Quế (TP. Mỹ Tho), do Công ty Kim Phong sản xuất để dán phần chân tường của ngôi chùa.

Sau khi dán xong, nhà chùa phát hiện những tấm gạch bị kém chất lượng (hầu hết các tấm gạch bị ố vàng). Sau đó công ty đồng ý đổi số gạch trên. Tuy nhiên, ông Điểm không đồng ý với cách bồi thường như vậy, bởi 477m2 gạch đều đã ốp vào tường, công ốp lên đến 166 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Lưỡng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho biết, Hội đề xuất cách giải quyết là Công ty Kim Phong thay thế toàn bộ gạch mới và chịu trách nhiệm dán lại gạch cho nhà chùa.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Đỗ Thanh Nhàn, Giám đốc kinh doanh Công ty Kim Phong cho biết, đây là sự cố ngoài ý muốn. Chúng tôi đang bàn bạc với Ban Giám đốc của công ty rồi đưa ra hướng giải quyết. Trước mắt, chúng tôi đồng ý bồi thường số gạch men đã bị lỗi và 15% công thợ, nhưng đại diện chùa Chơn Minh không đồng ý. Nếu Ban Giám đốc công ty chấp thuận thì chúng tôi sẽ cho nhân công làm lại toàn bộ diện tích đã ốp lát gạch men trên tường.

SĨ NGUYÊN

.
.
.