Thứ Hai, 19/09/2016, 07:55 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Khen thưởng 53 tập thể và cá nhân; Lãnh đạo tỉnh, huyện tiếp xúc, trao đổi với các hộ khiếu nại Dự án Khu công nghiệp Long Giang; Mít tinh kỷ niệm 49 năm Chiến thắng Ba Rài; Kiểm tra tình hình an toàn giao thông tại các bến đò ngang; Tiền Giang đoạt giải A toàn đoàn tại Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ.

Qua đánh giá công tác xây dựng Đảng hàng năm, có trên 85% cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ; tỷ lệ đội ngũ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ trở lên từ 98%... Tiền Giang qua 5 năm thực hiện Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư (xem trang 2).

Với ý chí thất bại không nản, thấy khó không lùi, mô hình nuôi vịt giống công nghiệp và tôm thẻ chân trắng đã giúp bà Nguyễn Thị Thu (67 tuổi, ngụ ấp Long Phước, xã Long Chánh, TX. Gò Công) vươn lên làm giàu, từ đó ổn định cuộc sống. Bà lão mê làm giàu (xem trang 4).

Theo quy hoạch phát triển của Tiền Giang đến năm 2020 thì toàn tỉnh sẽ có 7 khu công nghiệp (KCN), 27 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích hơn 3.000 ha. Vì thế, để có đủ nguồn lao động đáp ứng nhu cầu cho các KCN, CCN trong tương lai là một vấn đề cấp bách đặt ra và không hề đơn giản trong triển khai thực hiện. Giải bài toán về nguồn lao động (xem trang 5).

Nhìn lại chặng đường đã qua - giai đoạn 2010 - 2015, tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của thành phố đề ra đều thực hiện đạt và vượt. Tăng trưởng kinh tế duy trì với tốc độ cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người tăng gần gấp đôi so với năm 2010... Mỹ Tho hướng đến thành phố đạt chuẩn Văn minh đô thị (xem trang 6).

Làm thế nào để nâng cao giá trị tác phẩm ảnh nghệ thuật và để môi trường chơi ảnh nghệ thuật được trong lành, đặc biệt là tìm tiếng nói chung giữa người thi và ban giám khảo? Đó là những vấn đề nóng đặt ra tại các kỳ liên hoan, cuộc thi ảnh nghệ thuật hiện nay. Bao giờ giám khảo và người chơi “gặp nhau”? (xem trang 12).

.
.
.