Thứ Tư, 08/02/2017, 06:29 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Ký kết Chương trình phối hợp xây dựng đời sống văn hóa trong CNVCNLĐ; Nghiên cứu sinh Nguyễn Ngọc Thắng bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ; Khởi công gói thầu hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư huyện Cai Lậy; Cảnh báo dịch bệnh tay - chân - miệng vào mùa cao điểm.

Trên cơ sở thực trạng, các tiêu chí đã đạt được cùng với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, những xã có khả năng lên nông thôn mới năm 2017 đã bắt đầu “lộ diện”. Những xã “về đích” nông thôn mới năm 2017? (xem trang 4).

Với thu nhập gần nửa tỷ đồng mỗi năm, ít ai nghĩ đây là tiền lãi anh Trần Văn Siêng, ngụ ấp Thạnh Hòa Đông, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây kiếm được từ nghề gặt lúa mướn. Anh không gặt thủ công mà gặt mướn bằng… máy gặt đập liên hợp. Gặt lúa mướn trở thành triệu phú (xem trang 5).

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh vừa tổ chức Hội thảo “Dạy thêm, học thêm - thực trạng và giải pháp quản lý trên địa bàn tỉnh”. Tại hội thảo, đã có nhiều tham luận, ý kiến nêu thực trạng và kiến nghị nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động dạy thêm, học thêm đúng định hướng… Để việc dạy thêm, học thêm đúng định hướng (xem trang 6).

Dù biết anh phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo mấy tháng nay, nhưng khi hay tin anh - Bác sĩ Huỳnh Lâm Hải qua đời vẫn không thể không bàng hoàng. Bỗng nhiên tôi nghe tim mình hẫng một nhịp, đau nhói... Mãi nhớ anh - người bác sĩ tận tâm, nhiệt huyết (xem trang 7).

Trong những năm gần đây, bà Huỳnh Kim Hoa, Bí thư Chi bộ Khu phố 5, phường 1, TP. Mỹ Tho đã huy động vốn bằng nhiều hình thức, đã cho nhiều người trong phường vay trái pháp luật. Bí thư chi bộ khu phố cho vay nặng lãi (xem trang 9).

Những năm qua, Chi hội Nhiếp ảnh được đánh giá là một trong những chi hội hoạt động mạnh của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang và của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là trong công tác gầy dựng phong trào, phát triển hội viên, tìm kiếm nhân tố mới. Những “điểm sáng” của Chi hội Nhiếp ảnh (xem trang 12).

.
.
.