Thứ Ba, 18/04/2017, 20:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017; Viettel Tiền Giang khai trương mạng 4G; Trường THPT Chuyên Tiền Giang đoạt 47 Huy chương tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4; Truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng smartphone.

Trong quý I-2017, bộ phận “Một cửa” của Sở Giao thông vận tải Tiền Giang đã tiếp nhận 7.732 hồ sơ, giải quyết nhanh và trả hồ sơ đúng hạn đạt 100%. Số liệu này đã chứng minh sự nỗ lực của ngành Giao thông vận tải Tiền Giang trong cải cách thủ tục hành chính. Nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, phục vụ yêu cầu người dân ngày một tốt hơn (xem trang 2).

Nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý là điều kiện để các sản phẩm chủ lực của địa phương, các làng nghề truyền thống được biết đến trong phạm vi rộng lớn hơn. Tuy nhiên, những nhãn hiệu, chỉ dẫn này trong suốt thời gian qua chưa phát huy được tác dụng. Nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý nông sản: Chưa phát huy hiệu quả (xem trang 4).

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp ngày càng được nhiều người quan tâm, các sản phẩm làm đẹp cũng vì thế mà ngày càng đa dạng hơn. Cùng với đó, các sản phẩm nhái, kém chất lượng cũng làm xáo trộn thị trường mỹ phẩm. Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm (xem trang 5).

Sau 2 năm tiến hành nghiên cứu, Đề tài “Triển khai các mô hình can thiệp về y tế nhằm nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh Tiền Giang” đã được UBND tỉnh nghiệm thu và Sở Y tế triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, đạt được nhiều kết quả, đóng góp quan trọng trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân trong tỉnh. Một đề tài nghiên cứu đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả (xem trang 7).

Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạo Thạnh (TP. Mỹ Tho) chú trọng thực hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả thu hút đông đảo chị em tham gia, trong đó phải kể đến mô hình Tổ liên kết may gia công. Mô hình Tổ liên kết may gia công giúp phụ nữ phát triển kinh tế (xem trang 8)

Giải Võ cổ truyền Đại hội Thể dục - Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long  lần thứ VII đã thành công tốt đẹp. Đội Võ cổ truyền An Giang đứng Nhất toàn đoàn (xem trang 12).

.
.
.