Thứ Năm, 11/05/2017, 21:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Nước Cộng hòa Cuba; Trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2561; Prudential khai trương Mô hình Văn phòng Tổng đại lý tiêu chuẩn mới tại TP. Mỹ Tho; 27 trang trại được cấp mã code truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Tiền Giang đang cố gắng tìm nhiều cách để “giải cứu” người nuôi heo, giúp họ vượt qua khó khăn ở thời điểm này. Nhưng về lâu dài, ngành Nông nghiệp sẽ xây dựng liên kết chuỗi theo hướng dọc và hướng ngang. Trong đó, chú trọng liên kết giữa người chăn nuôi với người chăn nuôi, giữa người chăn nuôi với doanh nghiệp. “Giải cứu” người nuôi heo. Bài 3: “Giải cứu” bằng cách nào? (xem trang 4).

Chiều 11-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cởi mở và chân tình giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng với hơn 500 công nhân, lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp đại diện cho hàng ngàn công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh. Lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng công nhân, người lao động (xem trang 5).

Trong những năm qua, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Tiền Giang luôn được quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Nhiều đề án, công trình văn hóa, đề tài nghiên cứu về văn hóa vật thể, phi vật thể, bảo tồn các giá trị văn hóa - nghệ thuật trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện. Vài suy nghĩ về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Tiền Giang (xem trang 6).

Làm thế nào để các trung tâm văn hóa - thể thao cấp xã phát huy hết công năng hoạt động, tương xứng với sự đầu tư là điều được nhiều người quan tâm. Phóng viên Báo Ấp Bắc đã lược ghi 4 ý kiến từ nhiều góc độ khác nhau về vấn đề này. Để hoạt động của các trung tâm văn hóa - thể thao cấp xã tương xứng với quy mô đầu tư (xem trang 8).

Những năm gần đây, phong trào thể dục - thể thao của tỉnh có bước chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu ở các Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất phục vụ thể dục - thể thao cấp huyện vẫn còn nhiều khó khăn (xem trang 12).

.
.
.