Thứ Ba, 13/08/2019, 08:45 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, giải quyết 6 trường hợp khiếu nại

Chiều 9-8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các sở, ngành và UBND huyện Châu Thành tổ chức tiếp xúc, đối thoại và giải quyết 6 trường hợp khiếu nại về việc giải tỏa, đền bù nút giao Thân Cửu Nghĩa và nhánh bổ sung tỉnh lộ 878 (đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) chưa thỏa đáng.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận các vụ việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận các vụ việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Huỳnh Văn Bé Hai cho biết, chiều dài toàn tuyến khoảng 900 m, có 30 hộ bị ảnh hưởng, với tổng số tiền đền bù trên 17 tỷ đồng. Trong đó có 3 hộ, khoảng 150 m, số tiền đền bù 4,3 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh, đã nhận; hiện còn 6 hộ chưa nhận, với số tiền 4,24 tỷ đồng và có đơn khiếu nại, gồm các hộ: Nguyễn Văn Thuận, Nguyễn Tấn Hùng, Nguyễn Văn Đực, Nguyễn Thanh Nga (hộ Dương Đức Thắng và Phạm Thị Thu Thủy vắng mặt). Tất cả các trường hợp này đều được Hội đồng kê biên, áp giá đền bù và hỗ trợ đúng theo quy định (trong đó đã xem xét, điều chỉnh vị trí đất cho 4 hộ với số tiền tăng thêm trên 225 triệu đồng).   

Qua ý kiến trình bày của từng hộ dân và báo cáo thẩm tra của các ngành chức năng, đồng chí Lê Văn Hưởng thống nhất kết luận: Chủ trương của Nhà nước về xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thì tất cả mọi người dân đã rõ. Các ngành chức năng chỉ rà soát những trường hợp bất cập (có sai sót) trong quá trình thực hiện; tuy nhiên, qua rà soát không có trường hợp nào phải xem xét lại, đề nghị bà con nghiêm chỉnh chấp hành. Riêng trường hợp của ông Thuận và bà Nga, sau khi thu hoạch lúa xong phải giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

TỔ CTBĐ

.
.
.