Thứ Ba, 23/06/2020, 22:20 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-6, với những thông tin nổi bật.

Hội chợ triển lãm công nghiệp, thương mại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2020 diễn ra tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang từ ngày 24 đến ngày 29-6 là dịp để quảng bá hàng Việt, nhất là đối với các sản phẩm có thế mạnh của mỗi địa phương trong vùng. Cơ hội quảng bá hàng Việt (xem trang 4).

Hạn, mặn năm 2020 đã khép lại cũng là dịp để nhìn nhận lại thực tế: Dù đã từng bước được đầu tư hoàn thiện, song trước mức độ gay gắt của xâm nhập mặn, hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh đã và đang bộc lộ những bất cập. Khôi phục sản xuất sau hạn, mặn. Bài 2: Tính toán lại hệ thống thủy lợi (xem trang 5).

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mỹ Tho đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn, lãnh đạo thực hiện đạt được kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực; tạo diện mạo mới của đô thị, nâng cao đời sống người dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh. Tạo diện mạo mới cho đô thị, nâng cao đời sống người dân (xem trang 6, 7).

Đìa Trâm Ba có lịch sử hình thành cách nay trên 240 năm. Di tích lịch sử này gắn liền với trận đại chiến Rạch Gầm - Xoài Mút, do Nguyễn Huệ chỉ huy (tiêu diệt gần 5 vạn quân Xiêm) vào nửa sau thế kỷ thứ XVIII. Nơi đây cũng là địa điểm sinh hoạt của Chi bộ xã Song Thuận trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước… Di tích lịch sử Đìa Trâm Ba: Gắn với trận đại chiến Rạch Gầm - Xoài Mút và 2 cuộc kháng chiến (xem trang 12).

.
.
.