Thứ Bảy, 20/06/2020, 16:34 (GMT+7)
.

Một hoàn cảnh thương tâm cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Chị Nguyễn Thị Sự (sinh năm 1973, ngụ ấp Tân Bình, xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) bị câm điếc bẩm sinh. Cha mất sớm, chị Sự sống với mẹ nhưng cách đây 2 tháng, mẹ chị cũng mất. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi, thì nỗi bất hạnh lại xảy đến khi chị Sự phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú và đang từng ngày chịu những cơn đau hành hạ.

Chị Sự trước  căn nhà  rách dột  của mình.
Chị Sự trước căn nhà rách dột của mình.

Căn nhà lá tuềnh toàng, xiêu vẹo, trống huơ trống hoác của chị Sự nằm sâu trong con đường đất nhỏ ngoằn ngoèo của một người hàng xóm cho đi nhờ. Trong nhà không có gì giá trị chỉ có chiếc giường cũ kỹ là nơi nghỉ ngơi của chị Sự. Cánh cửa nhà cũng do người hàng xóm tốt bụng mang cho để giúp chị Sự tránh mưa tạt, gió lùa.

Hoàn cảnh của chị Sự khiến ai đến thăm cũng không khỏi chạnh lòng. Nằm trên chiếc võng đong đưa, chị Sự chỉ biết ú ớ trong hơi thở mệt nhọc, đau đớn. Chị Nguyễn Thị Kỉnh (chị ruột của chị Sự) cho biết: “Khi phát hiện Sự mang bệnh hiểm nghèo, chị em trong nhà ai cũng xót thương nhưng vì quá nghèo nên chỉ có thể giúp được miếng cơm, manh áo, chứ không thể có tiền giúp Sự điều trị bệnh. Do đó, 2 lần đưa Sự đi Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh nhưng cũng đành đưa về, không thể tiếp tục điều trị vì không có tiền”.

Cuộc sống cô đơn, bệnh tật, không chồng, con của chị Sự rồi sẽ ra sao? Đó là câu hỏi của nhiều người khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của chị Sự. Do đó, rất mong cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ chị Sự có điều kiện chữa bệnh, giảm bớt đau đớn, kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Kỉnh (chị ruột chị Sự), số điện thoại 0333.881074.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.