Thứ Ba, 08/09/2020, 21:41 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-9, với những những thông tin nổi bật.

Chỉ sau vài năm, thương hiệu Alluvia đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới cùng với hệ thống kinh doanh tại các trung tâm thương mại sầm uất trên khắp mọi miền đất nước. Duyên nợ với cây ca cao (xem trang 4).

Người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tái đàn heo, nhưng do ảnh hưởng của các yếu tố như: Dịch bệnh, con giống…, nên số lượng tái đàn chưa nhiều. Người nuôi heo vẫn ngại tái đàn (xem trang 5).

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh luôn được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, góp phần tạo cơ hội để mọi trẻ em được phát triển bình đẳng. Để mọi trẻ em được phát triển bình đẳng (xem trang 6&7).

Hiện nay, không ít gia đình có điều kiện kinh tế đã cho con em du học tự túc, với mọi thủ tục, chi phí, học phí đều do người học hay gia đình tự lo. Xoay quanh vấn đề này, Tiến sĩ Võ Phúc Châu, Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tiền Giang có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc. Để du học tự túc là cơ hội đưa em bước vào đời (xem trang 8).

Thanh tra Chính phủ kết luận: Qua các cuộc thanh, kiểm tra Dự án xây dựng Cụm dân cư và Trung tâm Thương mại Cai Lậy, Thanh tra Chính phủ chưa phát hiện có vấn đề tiêu cực. Hội đồng bồi thường đã áp dụng các văn bản quy định đền bù, bồi thường về giá đất các loại, giá xây dựng nhà ở và vật kiến trúc phù hợp với từng thời điểm xây dựng phương án bồi thường. Đền bù theo hướng có lợi cho người dân rất nhiều (xem trang 9).

.
.
.