Thứ Ba, 08/09/2020, 09:56 (GMT+7)
.

Vì sao cấm xe đậu, đỗ 200 m trên đường Tết Mậu Thân?

(ABO) Qua ghi nhận thực tế, hiện trên đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, có biển báo cấm đậu, đỗ 200 m từ đầu đường Tết Mậu Thân giao với đường Ấp Bắc đến Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (gọi tắt vị trí cấm). Vị trí cấm có bề mặt đường là 6 m, 2 vỉa hè mỗi bên 3 m.

dada
Đoạn cấm đậu, đỗ trên đường Tết Mậu Thân

Ông N. V. H., một hộ kinh doanh trên đoạn đường Tết Mậu Thận trong vị trí cấm cho biết, biển báo cấm đầu đường Tết Mậu Thân khiến cho việc kinh doanh ăn uống của quán ông gặp nhiều khó khăn. Nhiều thực khách đi ô tô không thể vào quán của ông do vừa đậu xe là bị ngay các lực lượng chức năng nhắc nhở.

Còn ông N. V. V. chủ hộ kinh doanh trên đoạn đường Tết Mậu Thận trong vị trí cấm chia sẻ, những năm gần đây, nhiều thực khách đến quán ông đa phần đi bằng xe ô tô cá nhân. Do quán của ông nằm trong vị trí cấm nên xe ô tô không thể đậu, đỗ được, trong khi bãi đậu xe công viên cách quán ông không xa chỉ đáp ứng vài xe ô tô, đây lại là nơi tập kết rác nên khiến nhiều phương tiện rất ngại vào đậu, đỗ. Chính vì vậy việc kinh doanh của ông gặp khó khăn.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhắc nhở các phương tiện không đậu, đỗ tại vị trí cấm.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho Phạm Hoàng Bảo cho biết: “Vị trí cấm 200 m đường Tết Mậu Thân là cần thiết. Đoạn đường trên thường xảy ra xung đột và ùn tắc giao thông do mặt đường hẹp, gần trường học. Xuất phát từ những nguyên nhân trên, các đơn vị an toàn giao thông liên quan của thành phố và tỉnh đã khảo sát và tiến hành lắp biển cấm”.

“Không riêng gì vị trí cấm trên đường Tết Mậu Thân, đơn vị còn phối hợp các ngành chức năng có liên quan tiến hành khảo sát, tham mưu cấm đậu, đỗ nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Mỹ Tho như Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền,… nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố” - ông Phạm Hoàng Bảo cho biết thêm.

PV

.
.
.