Thứ Hai, 14/09/2020, 10:06 (GMT+7)
.

Mẹ già hơn 60 năm nuôi 2 con bệnh tật

Nhìn khuôn mặt khắc khổ của bà Nguyễn Thị Sáu (gần 90 tuổi, ngụ ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) khi chăm chút cho 2 người con trai, một người bị liệt (Đặng Văn On, 66 tuổi) và một người cứ há hốc mồm vô cảm, tay, chân co quắp (Đặng Văn Dũng, 54 tuổi) ngồi đong đưa trên 2 chiếc võng; hay lúc bà vệ sinh cá nhân cho 2 con, nhiều người đã không khỏi nhói lòng. Bao nhiêu khổ cực, đắng cay, người mẹ già này đều nếm trải và cố nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục sống vì con.

Hơn 60 năm nay, bà Sáu luôn bên cạnh chăm sóc 2 con tật nguyền.
Hơn 60 năm nay, bà Sáu luôn bên cạnh chăm sóc 2 con tật nguyền.

Hầu như ngày nào, trên đoạn đường ở ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, dù mưa hay nắng đều in dấu chân của bà Sáu. Trong chiếc giỏ “đi chợ” mỗi ngày của cụ bà, đa phần là rau và bánh - những món quà quê là tấm lòng của bà con nơi đây thương tặng cho bà.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin liên hệ địa chỉ Báo Ấp Bắc (số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, số điện thoại: 0273.3977596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi rõ tên, địa chỉ và nội dung: Giúp đỡ hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Sáu).

Đã ở cái tuổi gần đất xa trời, thật khó tin, bà Sáu vẫn còn là điểm tựa để lo lắng, săn sóc 2 người con trai bị liệt vì nhiễm chất độc da cam/dioxin. Sinh được 4 người con thì 2 người con trai đều bị bại liệt, nghễnh ngãng. Chồng mất sớm, 2 người con gái của bà Sáu có chồng, ai cũng nghèo khổ nên không giúp được gì cho bà. Hơn 60 năm nay, mỗi ngày bà Sáu phải làm đủ việc, từ nấu cơm, vệ sinh cá nhân cho 2 con, đến giặt quần áo, đi chợ, đút từng hạt cơm, muỗng cháo cho con ăn.

Những hôm con đau, bà còn phải đội mưa đi mua thuốc cho con uống. “Sao con khóc, có mệt không, để mẹ nấu cháo cho con ăn nha, đừng khóc nữa, ráng lên...!” - người mẹ già an ủi 2 người con tật nguyền. Chứng kiến bà Sáu quan tâm, chăm sóc từng li từng tí 2 người con của mình khiến ai cũng không cầm được nước mắt.

Thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, nên bà Sáu được hưởng một số tiền trợ cấp của Nhà nước, nhưng không đủ để trang trải chi phí hằng ngày. Tấm lòng mẫu tử thiêng liêng của cụ bà đã gần 90 tuổi dành cho các con bất hạnh của mình rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.