Chủ Nhật, 05/09/2021, 22:21 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-9, với những thông tin nổi bật.

Tuy giai đoạn 2 mới tầm soát từ ngày 29-8 đến 3-9, nhưng số lượng F0, F1 liên tục giảm ngoài cộng đồng và khu vực phong tỏa. Đặc biệt là chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 đối với “vùng xanh”, Chỉ thị 16 đối với các vùng còn lại cho thấy việc thực hiện có sự vận dụng linh hoạt cho từng vùng, giảm dần giãn cách khi đủ điều kiện trở lại trạng thái bình thường mới. Tiền Giang: Công tác phòng, chống dịch đã đi đúng hướng (xem trang 2).

Để kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp hơn 130.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân khó khăn tại 24 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong đó tỉnh Tiền Giang được hỗ trợ hơn 3.000 tấn gạo. Ấm áp những hạt gạo nghĩa tình (xem trang 4).

Năm học mới trong bối cảnh dịch Covid-19, đòi hỏi mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt khó để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 mà ngành Giáo dục đã đề ra. Động lực, niềm tin cho năm học mới (xem trang 6).

Vùng Cái Bè - Tiền Giang là nơi hội tụ tinh hoa của miền Tây Nam bộ. Vùng đất này có nhiều loại cây ăn trái, tôm cá, chợ nổi, các làng nghề thủ công… độc đáo. Nơi đây có rất nhiều đặc sản nổi tiếng như: Quýt Cái Bè, Xoài cát Hòa Lộc, Bưởi lông Cổ Cò, cốm An Ninh.... Trong đó, không thể không nhắc đến bánh phồng tôm Nhà Cổ. Bánh phồng tôm Nhà Cổ - đặc sản của vùng sông nước Cái Bè (xem trang 12).

.
.
.