Chủ Nhật, 19/06/2022, 20:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-6, với những thông tin nổi bật.

Hệ thống logistics còn thiếu liên kết và đồng bộ đang là “điểm nghẽn” trong phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Để tháo gỡ “nút thắt” này, việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đang được Chính phủ tập trung đầu tư. “Khơi thông”chuỗi logistics (xem trang 4).

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu diễn ra trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có báo chí. Chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí trước hết là sử dụng các công cụ, giải pháp công nghệ số để đổi mới mô hình, cách thức tác nghiệp, sản xuất và phân phối nội dung theo hướng tối ưu hóa mô hình tổ chức hoạt động của các cơ quan báo chí. Báo chí trong “cơn lốc” chuyển đổi số. Bài 1: “Tư duy” số (xem trang 5).

Tại tỉnh Tiền Giang, phong trào Đờn ca tài tử bắt đầu sinh sôi vào những năm đầu của thế kỷ XX, đã sản sinh ra những danh cầm, những nghệ sĩ mà tiếng đờn, giọng ca của họ đã đi vào lòng giới mộ điệu. Dù chịu sự cạnh tranh của nhiều loại hình giải trí khác, nhưng Đờn ca tài tử vẫn có sức sống mãnh liệt trong lòng người dân. “Giữ lửa” phong trào Đờn ca tài tử (xem trang 12).

.
.
.