Chủ Nhật, 18/09/2022, 16:38 (GMT+7)
.

Đường huyện 36 xuống cấp, gây mất an toàn giao thông

(ABO) Tuyến đường huyện 36 đi qua địa bàn nhiều xã của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang từ lâu đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. Tuy nhiên, việc duy tu, sửa chữa tuyến đường này chưa kịp thời đã gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Xuất hiện hàng trăm ổ gà, ổ voi.
Tuyến đường huyện 36 xuống cấp, xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi".

Được biết, huyện lộ 36 dài hơn 7 km, đi qua 2 xã Dưỡng Điềm và Bình Trưng là tuyến giao thông huyết mạch nối liền Quốc lộ 1 đi qua các xã Dưỡng Điềm, Bình Trưng, Vĩnh Kim của huyện Châu Thành. Theo ghi nhận của chúng tôi, trời nắng tuyến đường này bụi mịt mù, còn khi mưa thì lầy lội, xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi"... gây mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, huyện lộ 36 thường xuyên gánh các loại xe có tải trọng lớn khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. 

Một số hộ dân trên địa bàn xã Bình Trưng cho biết, hiện nay đường huyện 36 xuất hiện nhiều "ổ voi" làm xảy ra các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt là vào buổi tối. Bên cạnh đó, tuyến đường có lượng học sinh của các trường tiểu học, THCS và THPT lưu thông hằng ngày rất nhiều. 

Theo UBND huyện Châu Thành, Dự án Nâng cấp, mở rộng huyện lộ 36 đã được phê duyệt nhưng đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Dự án có 385 hộ dân và 3 tổ chức bị ảnh hưởng, trong đó xã Dưỡng Điềm có 82 hộ dân và 3 tổ chức; xã Bình Trưng có 303 hộ dân. UBND huyện đã bồi thường 363 hộ và 3 tổ chức với số tiền trên 17,5 tỷ đồng; còn 11 hộ (với số tiền trên 1,3 tỷ đồng) chưa đồng ý với đơn giá bồi thường. Do đó, mặc dù tuyến đường huyện 36 đã xuống cấp từ lâu nhưng vẫn chưa thể triển khai thi công.

Trong thời gian tới, xã Dưỡng Điềm và Bình Trưng sẽ tổng hợp các hộ dân còn vướng mắc để hoàn chỉnh hồ sơ kiểm kê, áp giá, trình các ngành chuyên môn thẩm định, trình UBND huyện Châu Thành phê duyệt kinh phí để chi tiền bồi thường cho các hộ dân còn lại. Đối với các hộ dân chưa thống nhất đơn giá bồi thường, không đồng ý hiến đất, chưa thống nhất với thiết kế, đơn vị sẽ kết hợp với các ngành có liên quan và UBND xã Dưỡng Điềm và Bình Trưng vận động các hộ bàn giao mặt bằng toàn tuyến.

 
HOÀNG LONG
 
.
.
.