Thứ Tư, 25/07/2012, 10:49 (GMT+7)
.

LLVT Tiền Giang: Nỗ lực thực hiện chính sách hậu phương quân đội

Xác định công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội (HPQĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, không chỉ tăng gia sản xuất, tạo thêm nguồn thu để hỗ trợ CB-CS, các cấp, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) Tiền Giang còn tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh và ngoài tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác chính sách HPQĐ.

Chỉ tính từ đầu năm 2011 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh đã tổ chức xây tặng 10 nhà tình nghĩa, 81 nhà “tình đồng đội”, với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, còn vận động CB-CS đóng góp các loại quỹ… được trên 88 triệu đồng để hỗ trợ các đối tượng chính sách, cán bộ quân đội nghỉ hưu, quân nhân phục viên, xuất ngũ và cán bộ quân đội đang tại chức có hoàn cảnh gia đình khó khăn về nhà ở hoặc bị thiên tai.

Lãnh đạo và y - bác sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách.
Lãnh đạo BCHQS tỉnh thăm hỏi gia đình chính sách.

Không chỉ trong ngày tết mà các dịp lễ lớn trong năm như: 30-4, 27-7, 2-9, 22-12…, được sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tiền Giang, BCHQS tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà và chỉ đạo các đơn vị LLVT tỉnh xuất quỹ sản xuất tự túc của đơn vị đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Từ năm 2011 đến nay, LLVT tỉnh đã tặng trên 4.000 suất quà cho các gia đình chính sách, với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng. BCHQS tỉnh còn phối hợp với Bệnh viện 120, đội ngũ y - bác sĩ TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức nhiều đoàn khám được trang bị đầy đủ phương tiện chẩn đoán y khoa đến các vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu, vùng xa các huyện trong tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.700 lượt đối tượng chính sách và người nghèo.

Đã kết hợp tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách; 500 cặp, sách và trên 16 ngàn quyển tập cho con cán bộ quân đội đang tại chức có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học ở vùng sâu, vùng xa.

Chăm lo sức khỏe cho gia đình chính sách.
Chăm lo sức khỏe cho gia đình chính sách.

Bên cạnh việc chăm lo các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, LLVT tỉnh còn nhận phụng dưỡng suốt đời 6 mẹ Việt Nam Anh hùng, hàng tháng các đơn vị đều cử người thăm hỏi sức khỏe và trao tiền phụng dưỡng, cùng gia đình chăm sóc lúc mẹ đau ốm. Hội Phụ nữ cơ sở BCHQS tỉnh cũng đã tổ chức cho chị em hội viên về nguồn thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe và tặng quà cho các mẹ.

Từ năm 2011 đến nay, BCHQS tỉnh còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiếp nhận xét duyệt và đề nghị về trên giải quyết chính sách cho 58 đối tượng thương binh, bệnh binh; 23.920 đối tượng được hưởng theo Quyết định 290, 188 và 142 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đã có quyết định xét cấp 23.672 trường hợp với số tiền trên 70 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn đưa 7.682 lượt cán bộ, chiến sĩ làm công tác vận động quần chúng đóng góp trên 29.700 ngày công lao động giúp các gia đình chính sách khó khăn và nhân dân địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Những công việc mà cán bộ, chiến sĩ LLVT Tiền Giang làm được tuy chưa thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng chính sách, song đó là sự cố gắng lớn, sự phấn đấu tự thân và tích cực vận động; trong đó đáng ghi nhận là tấm lòng của những tập thể, cá nhân đã phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ LLVT tỉnh thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chính sách HPQĐ.

LÊ TIỄN

.
.
.