Thứ Năm, 06/06/2019, 16:09 (GMT+7)
.

Tổng vốn đầu tư công năm 2019 của Tiền Giang hơn 3.826 tỷ đồng

(ABO) Sáng 6-6, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang về tình hình triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.
 
Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo với Đoàn về tình hình triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2019. Theo đó, tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2019 với tổng vốn đầu tư hơn 3.826 tỷ đồng. Trong đó, vốn cân đối ngân sách địa phương hơn 2.660 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 1.166 tỷ đồng.
 
Đến hết tháng 5-2019, tỉnh đã giải ngân hơn 1.210 tỷ đồng, đạt 31,5% kế hoạch; dự kiến đến hết tháng 6-2019, tỉnh giải ngân đạt gần 2.000 tỷ đồng, đạt hơn 50% kế hoạch. Với tiến độ này, dự kiến tỉnh đạt 100% kế hoạch vào cuối năm.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, các sở, ngành tỉnh Tiền Giang đã nêu những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, đưa ra những kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân nguồn vốn cho các dự án đầu tư công. Nhiều vấn đề được nêu lên, như: Tập trung chủ yếu các vấn đề liên quan đến thủ tục đầu tư, đấu thầu thi công, giải phóng mặt bằng; tiến độ một số công trình còn chậm do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu…
 
Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế nông nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế nông nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho biết, ngay từ đầu năm 2019, Tiền Giang đã triển khai kế hoạch đầu tư công cũng như khẩn trương giải ngân nguồn vốn cho các dự án đầu tư công theo đúng Luật Đầu tư. Tuy nhiên, vốn chương trình mục tiêu quốc gia và trái phiếu Chính phủ giải ngân khá chậm, chính vì vậy tỉnh đã và đang tập trung quyết liệt rà soát những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ đầu tư công.
 
Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại Dự án đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành).
Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành).
 
Trước thực trạng này, đồng chí nêu một số nguyên nhân liên quan đến việc làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công như một số dự án do một số bộ, ngành Trung ương thẩm định. Đồng chí đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, tiếp tục hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương cho địa phương để tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư công năm 2019. 
 
Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại Dự án bờ kè phường  (TP. Mỹ Tho)
Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại Dự án bờ kè phường (TP. Mỹ Tho).
 
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung đã ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của tỉnh trong việc thực hiện các dự án đầu tư công năm 2019. Qua đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục xem xét, hỗ trợ tỉnh các thủ tục đầu tư, giải ngân nguồn vốn nhanh, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định.
 
Sau buổi làm việc, Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh, gồm: Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành), Dự án bờ kè phường 2 (TP. Mỹ Tho).
VĂN THẢO
 
.
.
.