Thứ Tư, 10/11/2021, 10:17 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông: Trên 80% học sinh lớp 9 và 12 đã trở lại trường

Huyện Tân Phú Đông là địa phương đầu tiên của tỉnh Tiền Giang cho học sinh khối lớp 9 và 12 trở lại trường học trực tiếp vào ngày 8-11. Qua hai ngày, học sinh đến trường diễn ra cơ bản thuận lợi, với trên 80% học sinh khối lớp 9 và 12 đã trở lại trường. Trong tuần đầu tiên đi học trực tiếp, học sinh sẽ được củng cố kiến thức căn bản trong hơn 2 tháng học trực tuyến.

Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Phú Thạnh trong ngày học đầu tiên trên lớp.
Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Phú Thạnh trong ngày học đầu tiên trên lớp.

Trong ngày đầu tiên đến trường, ngay từ sáng sớm, Trường Tiểu học - THCS Phú Tân đã cử 2 giáo viên đứng trước cổng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, dặn dò học sinh thực hiện giãn cách khi giao tiếp. Nhà trường có 51 học sinh lớp 9 được bố trí thành 2 lớp học. Trong số 13 cán bộ, giáo viên của trường dạy học đợt này, có 1 giáo viên quê ở tỉnh Long An được nhà trường liên hệ với ngành Y tế theo dõi sức khỏe tại nơi ở trong 7 ngày và thực hiện các xét nghiệm theo quy định.

Cô Lê Thị Mỹ Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Giáo viên chủ nhiệm sẽ nắm bắt tình hình học sinh ở nhà cũng như ở trường. Nếu có các biểu hiện nóng, ho, sốt, đau họng… thì học sinh sẽ được ở nhà; còn nếu ở trường, học sinh sẽ được chuyển đến phòng y tế để theo dõi sức khỏe, thông báo đến gia đình, ngành Y tế nhằm xử trí kịp thời”.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá, tỷ lệ học sinh lớp 9 và 12 của huyện Tân Phú Đông đến trường đạt 82,1% trong hai ngày đầu đi học trực tiếp. Qua tuần đầu tiên học sinh trở lại trường, ngành Giáo dục sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm. Nếu kết quả như kỳ vọng thì sẽ tiếp tục mở rộng cho học sinh các khối lớp khác của huyện Tân Phú Đông cũng như các huyện vùng xanh khác của tỉnh trở lại trường học. Bên cạnh việc tính toán mở cửa trường học, Tiền Giang đang đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi, với 143 ngàn học sinh của tỉnh cần được tiêm vắc xin Covid-19.

Tại Trường THCS - THPT Phú Thạnh, trong hai ngày đầu, trường có trên 90% học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại. Em Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 12 của trường chia sẻ: “Đi học giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, em cũng như các bạn đều rất lo. Do đó, bên cạnh vở, dụng cụ học tập, lúc nào em cũng mang bên người khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn”.

Trong tuần đầu tiên đến trường, học sinh khối lớp 9 và 12 sẽ được thầy cô ôn tập, củng cố các kiến thức đã học trực tuyến trong hai tháng qua. Trong quá trình giảng dạy trực tiếp trên lớp, giáo viên bộ môn sẽ bố trí thiết bị dạy học trực tuyến để giảng dạy cho những học sinh học trực tuyến ở nhà hoặc đang bị kẹt tại các vùng dịch để theo kịp chương trình học.

Thầy Đặng Chế Pho, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Tân Thới cho biết, trong thời gian này, trường thực hiện song song dạy học trực tiếp kết nối dạy học trực tuyến với học sinh ở nhà. Thời gian đầu chủ yếu ổn định tình hình, củng cố kiến thức cho học sinh, đặc biệt là đối với học sinh yếu kém hoặc chưa theo kịp chương trình học khi học trực tuyến. Trong thời gian tới, các em sẽ thực hiện bài kiểm tra giữa học kỳ I và nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện trong công tác ôn tập để tất cả học sinh đều thực hiện bài kiểm tra dù học ở hình thức nào. Nội dung kiểm tra giữa học kỳ I bao gồm các kiến thức căn bản, đảm bảo công bằng cho tất cả học sinh.

Thầy Phạm Minh Tâm, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Tân Phú Đông, cho biết: Toàn huyện có trên 80% học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường trong ngày đầu đi học trực tiếp; bình quân mỗi lớp có từ 21 đến 24 học sinh. Đối với các trường hợp không đến trường, giáo viên chủ nhiệm sẽ liên lạc với gia đình để theo dõi việc học trực tuyến của học sinh tại nhà. Nhìn chung, tình hình học sinh đi học trở lại khá an toàn, thuận lợi, nhưng số lượng học sinh ra lớp chưa cao, do phụ huynh vẫn còn e ngại trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đ. PHI

 

.
.
.