Thứ Sáu, 19/10/2012, 13:27 (GMT+7)
.

Hai mô hình tiết kiệm theo gương Bác ở xã Hậu Thành

Hội LHPN xã Hậu Thành hiện có 2.169 hội viên. Sau khi được học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí”, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động làm theo gương Bác trong cán bộ, hội viên.

Từ đây 2 mô hình tiết kiệm “Hũ gạo tình thương” và “Tổ tiết kiệm mùa xuân” đã ra đời, được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của hội viên.

Hội LHPN xã Hậu Thành tặng gạo cho hội viên nghèo.
Hội LHPN xã Hậu Thành tặng gạo cho hội viên nghèo.

Hội đã vận động 22 hội viên thuộc CLB “Nữ doanh nghiệp khu phố Cầu Xéo” mỗi ngày đóng góp ít nhất 1kg gạo/hội viên, đến cuối tháng cán bộ Hội đến nhận và trao cho hội viên nghèo trong xã.

Đến nay, các thành viên trong CLB hỗ trợ cho chị em nghèo được hơn 8 tấn gạo.

Riêng mô hình “Tổ tiết kiệm mùa xuân” có 174 chị em tiểu thương ở chợ Cầu Xéo đóng góp từ 5.000 đến 20.000 đồng gởi cho tổ trưởng tổ tiết kiệm.

Qua hơn 2 năm thực hiện, mô hình này thu được gần 300 triệu đồng, giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình hoặc chi tiêu trong gia đình khi hữu sự.

“Trước đây gia đình tôi khó khăn lắm. Nhờ số vốn hỗ trợ của Hội LHPN xã giúp, tôi đã đầu tư bán tạp hóa, nay đã thoát được nghèo, con cái có điều kiện cắp sách đến trường. Vay nóng bên ngoài với lãi rất cao, làm sao trả nổi” - chị Trần Ngọc Dung ngụ ấp Khu phố tâm sự.

Nhờ có 2 mô hình “Hũ gạo tình thương” và “Tổ tiết kiệm mùa xuân” của Hội LHPN xã Hậu Thành đã giúp 300 hội viên thoát nghèo, cuộc sống ổn định, từ đó tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ mới do Hội phát động, tăng uy tín của Hội  - bà Trần Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Hậu Thành chia sẻ.

CHIÊU NAM

.
.
.