Thứ Tư, 19/06/2013, 09:29 (GMT+7)
.

Cách làm hay và điển hình tiên tiến ở huyện Chợ Gạo

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Thông tri 05-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị và các đoàn thể ở huyện Chợ Gạo đã tích cực, nghiêm túc thực hiện. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả thiết thực của những điển hình tiên tiến trong phong trào thực hành tiết kiệm, xóa đói giảm nghèo, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình…

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Gạo, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân đã có nhận thức sâu hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó cũng là động lực tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Trong tự phê bình và phê bình, với tinh thần thẳng thắn, khách quan đã chỉ ra những ưu điểm để phát huy và những hạn chế, yếu kém của từng đồng chí để khắc phục sửa chữa trên tinh thần xây dựng, nhất là tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Để tạo sức lan tỏa rộng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn 296-CV/HU ngày 01-3-2012 về tổ chức Hội thi tìm hiểu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở và cấp huyện.

Đối với các đoàn thể đã có nhiều cách làm hay, sát với thực tế đời sống của người dân. Chẳng hạn như Hội Cựu chiến binh vận động gia đình hội viên thờ ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng; vận động góp vốn xoay vòng 2 tỷ đồng/năm để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; vận động trên 840 triệu đồng xây dựng 19 căn nhà cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở và nhiều hội viên tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực, như hiến đất làm đường (ở xã Phú Kiết và Hòa Tịnh)...

Hội Nông dân tập trung thực hiện các phong trào: “Sản xuất - kinh doanh giỏi”, “Xây dựng nông thôn mới”, “Xóa đói giảm nghèo”, nổi bật là vận động quỹ Hỗ trợ nông dân được trên 2,4 tỷ đồng để giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống, đã có 93 hội viên thoát nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào góp vốn xoay vòng, trong 2 năm đạt trên 4,5 tỷ đồng, đã giúp cho trên 400 hội viên thoát nghèo.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Thanh niên xung kích, gương mẫu xây dựng nông thôn mới”, “Hiến máu nhân đạo”…

Ở các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào và các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy, cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Thông tri 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở huyện Chợ Gạo trong thời gian qua khẳng định những nỗ lực của các cấp, các ngành dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhất là trong việc phân công thành viên bộ phận giúp việc theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch, nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của  cơ quan, đơn vị; đề cao vao trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý trong công tác và lối sống.

LH

.
.
.